Tin mới

Bạn cần đi khám gan ngay nếu có 3 biểu hiện này trên đôi bàn tay

Thứ năm, 25/03/2021, 09:36 (GMT+7)

Gan là cơ quan đặc biệt quan trọng, chịu trách nhiệm thải độc cho cơ thể. Vì vậy bạn cần chú ý các dấu hiệu về gan khi gặp vấn đề.

Gan là bộ phận chịu trách nhiệm lọc, thải độc tố trong cơ thể. Gan được ví von như hàng rào bảo vệ cơ thể khỏi các yếu tố độc hại nhờ khả năng chống độc và thải độc. Ngoài việc cung cấp năng lượng cho cơ thể, gan còn đảm nhiệm chức năng dự trữ vitamin và khoáng chất như vitamin A,B,C,D,E, sắt và đồng. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vì vậy, bạn cần chú ý đến các biểu hiện khi gan “cảnh báo” bị suy giảm. Dưới đây là 3 biểu hiện xuất hiện trên đôi bàn tay nếu gan gặp vấn đề, bạn cần đến bác sĩ để khám sức khỏe của mình.

Ngón tay dùi trống (móng tay tròn bất thường)

Nếu móng tay của bạn dài ra mà lại phát triển theo chiều cong xuống thì điều này có thể cho thấy nguy cơ thiếu oxy trong máu rất cao. Ngoài gặp vấn đề về gan, bạn cũng cần cảnh giác các bệnh về đường hô hấp, đường tiêu hóa và tim bẩm sinh,..

Màu sắc của lòng bàn tay thay đổi

Nếu bạn bất ngờ nhìn thấy mẩn đỏ ở vùng da giữa ngón cái và ngón út, khi ấn nhẹ vào thì những nốt đỏ này sẽ biến mất, kèm theo đó là lòng bàn tay cũng có màu đỏ. Đây là trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, cần đến ngay bệnh viện để bác sĩ kiểm tra xem gan của bạn có tổn thương hay không. Lưu ý là không tự ý uống thuốc hoặc làm theo các biện pháp truyền miệng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Móng tay xuất hiện đường sọc dọc

Móng tay có bề mặt mịn, vì vậy nếu bất ngờ xuất hiện đường sọc dọc và số lượng ngày càng tăng, điều này cho thấy gan của bạn không được cung cấp đủ máu. Lúc này, rất có thể chức năng gan đang gặp vấn đề nên móng tay sẽ xuất hiện đường sọc dọc bất thường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: gần sức khỏe