Tin mới

Bạn gái đi cùng tử tù Thọ “sứt” trong xe taxi phạm tội gì?

Thứ hai, 18/09/2017, 10:29 (GMT+7)

Theo luật sư Đặng Văn Sơn, người bạn gái đi cùng với Lê Văn Thọ (Thọ “sứt”) trong thời gian hắn trốn trại có dấu hiệu của hành vi che giấu và không tố giác tội phạm.

Theo luật sư Đặng Văn Sơn, người bạn gái đi cùng với Lê Văn Thọ (Thọ “sứt”) trong thời gian hắn trốn trại có dấu hiệu của hành vi che giấu và không tố giác tội phạm.

Theo Trí Thức Trẻ, Pháp luật Plus, 17h20 chiều 16/9, cơ quan Công an tỉnh Hải Dương đã kết hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đã bắt được Lê Văn Thọ (SN 1980, biệt danh Thọ "sứt") khi đang đi cùng bạn gái N.T.P.L trên xe taxi ở khu vực Phố Hóp, xã Nam Hồng, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương.

Thọ "sứt" và bạn gái bị bắt ở địa phận tỉnh Hải Dương. Ảnh: Internet

Tại cơ quan điều tra, N.T.P.L cho biết, cô và Thọ đã có một mối tình sâu đậm. Tuy nhiên, 2 người chia tay khi N.T.P.L phát hiện Lê Văn Thọ có người yêu ở quê.

Sau khi trốn khỏi trại giam, Lê Văn Thọ chủ động liên lạc với N.T.P.L. Biết người yêu cũ không còn nơi nào nương tựa, N.T.P.L đồng ý gặp người yêu cũ.

Thọ “sứt” đã gặp người yêu cũ 2 lần tại nhà nghỉ vào tối 13/9 và 15/9. Tên tử tù còn mang theo bên mình rất nhiều tiền và đưa cho N.T.P.L nhờ mua điện thoại, sim số để phục vụ cho việc trốn chạy.

N.T.P.L là người yêu của Thọ "sứt" cách đây 5 năm. Ảnh: DT

Trả lời PV trên báo Lao Động, luật sư Đăng Văn Sơn (Văn phòng Luật sư Đặng Sơn và Cộng sự - Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, việc N.T.P.L đi cùng, mua điện thoại, sim số cho người yêu phục vụ việc trốn chạy có dấu hiệu của tội che dấu tội phạm.

Luật sư Nguyễn Doãn Hùng (VP Luật sư HTC Việt Nam) cũng chia sẻ: "Ở đây, người yêu của tử tù có thể có dấu hiệu đồng phạm trong vai trò giúp sức, bởi cô ta đã mua điện thoại, sim cho phục vụ việc trốn chạy của Lê Văn Thọ”

Theo điều 313 Bộ luật Hình sự 1999, nếu N.T.P.L bị kết tội che giấu tội phạm thì sẽ bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 5 năm

Thu Hằng (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news