Tin mới

Bán kết World Cup 2014: Brazil đấu với Đức - Họa phúc khôn lường

Thứ ba, 08/07/2014, 10:32 (GMT+7)

Đức và Brazil đang giữ kỷ lục về số lần chơi trận chung kết World Cup nhiều nhất với mỗi đội 7 lần, sau đêm nay một đội bóng vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng đáng ngưỡng mộ này.

 

 

 

 

 

 

 

Đức và Brazil đang giữ kỷ lục về số lần chơi trận chung kết World Cup nhiều nhất với mỗi đội 7 lần, sau đêm nay một đội bóng vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng đáng ngưỡng mộ này.

Họ là 2 cường quốc bóng đá lớn nhất thế giới, với những vinh quang đầy ắp trong quá khứ. Tuy nhiên, giữa họ chưa từng có quá nhiều những cuộc chám trán đáng ghi nhớ, cuộc gặp lịch sử nhất chính là trận chung kết ở Nhật Bản 12 năm về trước. Và rất có thể trận chiến đêm nay sẽ góp thêm chút ân oán cần có của một trận đấu kinh điển giữa 2 siêu cường bóng đá.

Trong họa có phúc

Neymar dính chấn thương và bất đắc dĩ phải rời World Cup. Thiago Silva dính án treo giò, mới đây nhất Marcelo nhận hung tin khi ông nội anh đột ngột qua đời. Brazil chuẩn bị cho trận bán kết với quá nhiều điều xui xẻo. Điều này buộc Scolari phải có những toan tính chính xác đến từng milimet nhằm tránh rủi ro tối đa cho đội bóng của mình.

Bán kết World Cup 2014: Brazil đấu với Đức - Họa phúc khôn lường

Brazil sẽ không vì chấn thương của Neymar mà đánh mất World Cup 2014

Neymar đương nhiên là bài toán nan giải nhất dành cho Scolari. Brazil không hẳn là "đội bóng một người" nhưng họ đúng là "đội bóng một tiền đạo". Vĩ lẽ đó, khi Neymar phải lỡ hẹn với phần còn lại của World Cup, người Brazil cảm thấy bất an vô cùng. Nên nhớ 5 chức vô địch trong lịch sử của Selecao đều có dấu ấn cực lớn của các tiền đạo. Vì vậy, ai sẽ ghi bàn cho Brazil là điều làm đau đầu Big Phil.

Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội tốt để Scolari cho các học trò "phản bội" bóng đá đẹp mà không vấp phải sự chỉ trích kịch liệt từ dư luận. Xét về độ thực dụng, Scolari không hề kém cạnh Mourinho. Một thế trận phòng ngự chặt chẽ, một lối đá nhiều toan tính, gây ức chế người xem là sở trường của Scolari. Thực tế có muốn đá đẹp cũng chẳng được, khi bóng dáng "nghệ sĩ" không xuất hiện trong những thành viên còn lại của Brazil hiện nay.

Đội ngũ Brazil đang có rất phù hợp với lối đá thực dụng, với những tiền vệ kiểu như Luiz Gustavo, Paulinho, Hernanes hay phần nào đó là Fernandinho. Hàng công cũng chỉ là sự lựa chọn qua lại giữa Fred và Jo. Sự vắng mặt của Neymar phần nào sẽ làm nhẹ gánh phải chơi đẹp hơn cho Big Phil. Chưa kể, thời thế chọn anh hùng, biết đâu trong lúc gian khó một cá nhân nào đó lại xuất thần nổi lên cứu rỗi giấc mơ vàng cho Selecao. Không thể vì Neymar mà đánh mất cả World Cup.

Trong phúc có họa

Ngược lại so với đội chủ nhà, tuyển Đức lại đang quá ổn định, cả về nhân sự lẫn lối chơi. Đội bóng của Loew chưa hề phơi bày bất cứ khiếm khuyết nào trên đường vào bán kết. Đội bóng ấy là một khối thống nhất vô song, chơi thứ bóng đá hiện đại và đẳng cấp cao.

Song trước cơn bão trời luôn rất đẹp, khi bình yên cũng chính là lúc nhiều hiểm họa nhất. Những bất trắc đó lại không thể lường trước. Nếu như Brazil biết được điểm yếu của họ ở đâu để khắc phục bổ sung thì Mannschaft chẳng thể nhìn được ra những mối hiểm nguy trước mắt. Và lỡ chẳng may, điều tồi tệ xảy ra không hiểu đội bóng này sẽ đương đầu ra sao.

Bán kết World Cup 2014: Brazil đấu với Đức - Họa phúc khôn lường

Thách thức cực lớn đang chờ đợi Đức ở phía trước. 

Cuộc cách mạng của bóng đá Đức mang đến sự tươi mới cho người hâm mộ, nhưng nó cũng "giết chết" bản lĩnh, thứ vũ khí đã trở thành thương hiệu mà người Đức gây dựng suốt bao thế hệ. Nếu như trước đây, Beckenbauer có thể đá bóng với một cánh tay bó bột, hay Ballack sẵn sàng lao vào đối phương để ngăn cản bàn thua thì nay điều đó tuyệt nhiên không tồn tại trong tuyển Đức diễm lệ.

Từ đầu giải đến giờ, chưa khi nào Mannschaft phải ngược dòng hay vượt qua 1 cửa ải thử thách. Con đường của họ rất bằng phẳng. Điều này có được một phần lớn dựa vào sức mạnh đồng đều của họ, song cũng không thể bỏ qua sự yếu ớt của các đối thủ. Sự kiên cường của Algeria khiến "Cỗ xe tăng" khá ì ạch để đi tiếp, còn lại mọi thứ đều êm đẹp.

Tất nhiên, người Đức được đánh giá cao hơn, nhưng khi ở thế sau lưng là vực thẳm biết đâu bản năng chiến thắng của người Brazil lại trỗi dậy mạnh mẽ. Kẻ mạnh chưa chắc chiến thắng, song kẻ chiến thắng ắt là người mạnh hơn. 

*Đội hình thi đấu:

Brazil: Cesar – Maicon, Dante, Luiz, Marcelo – Fernandinho, Gustavo, Oscar, Hulk, Willian – Fred.

Đức: Neuer – Lahm, Boateng, Hummels, Howedes – Schweinsteiger, Kroos, Khedira – Oezil, Klose, Mueller.

Video liên quan: Vẻ đẹp hút hồn của fan nữ các đội hàng đầu World Cup 2014

Xem thêm: Những giai thoại về CĐV Việt Nam đốt tiền tỷ xem World Cup

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news