Tin mới

"Bàn tay sắt" của bóng đá Việt Nam: "Quan chức như thế thì không nên tồn tại ở VFF, VPF"

Thứ bảy, 19/05/2018, 19:30 (GMT+7)

Trước sự việc Phó chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng xúc phạm Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền, cựu Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng - Kỷ luật VFF Vũ Hạng đưa ra quan điểm cứng rắn.

Trước sự việc Phó chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng xúc phạm Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền, cựu Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng - Kỷ luật VFF Vũ Hạng đưa ra quan điểm cứng rắn.

Hôm qua, bất ngờ lan truyền đoạn băng ghi âm, trong đó ông Trần Mạnh Hùng, Phó chủ tịch VPF, Chủ tịch CLB Hải Phòng đã có những lời lẽ chửi bới Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền. Theo lời ông Hiền, ông Hùng còn dọa sẽ cho đàn em tới nhà Phó Ban trọng tài.

Trong đoạn băng ghi âm còn có tình huống lộn xộn khi ông Trần Mạnh Hùng quá khích tới đỉnh điểm, và có cả tiếng đồ đạc bị vỡ. Nên nhớ, đấy là trong một cuộc họp chính thức giữa các sếp của VFF, VPF.

Nói về sự cố rất đáng quên này tại VFF, cựu Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng - Kỷ luật VFF Vũ Hạng đưa ra quan điểm:

"Trong bóng đá, cầu thủ nóng nảy, bức xúc trên sân vì chịu rất nhiều sức ép thì còn hiểu được. Có nhiều cái là do khách quan hoặc tự họ tạo nên sức ép cho mình nữa, nên đôi khi mới bột phát, nóng nảy. Vì thế, luật bóng đá không cấm hẳn những sự bột phát, bức xúc của cầu thủ, nó giống như bệnh nghề nghiệp, chỉ hạn chế tối đa thôi.

Còn những quan chức thì đâu có nguồn gốc đấy? Vì thế, những người đó tốt nhất không nên có trong hàng ngũ lãnh đạo".

Khi được hỏi, đứng trước sự việc đáng quên, đã lan truyền đi rất xa này, liệu VFF, VPF có nên đưa ra phát ngôn, có nên đưa ra hình thức kỉ luật người sai phạm? Ông Vũ Hạng tiếp:

"Bây giờ làm gì còn thứ văn hóa đấy nữa, trong hàng ngũ gọi là sếp ở VFF, VPF? Còn nếu nó còn thì tốt thôi, phải cắt bỏ những thành phần quá khích thôi".

Bàn tay sắt của bóng đá Việt Nam: Quan chức như thế thì không nên tồn tại ở VFF, VPF - Ảnh 1.

Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền bị ông Trần Mạnh Hùng xúc phạm (Ảnh: HL).

Chia sẻ vào chiều hôm qua, 18/5, ông Dương Văn Hiền cho biết đang rất buồn, sốc vì bị đồng nghiệp xúc phạm và không muốn tiếp xúc với báo giới ở thời điểm này.

Kể về thời mình còn làm Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng - Kỷ luật VFF (Nhiệm kì IV), ông Vũ Hạng cho hay không xảy ra những sự việc đáng quên như vừa rồi.

"Chuyện này bây giờ mới xuất hiện thôi, vì những con người không đủ tư cách ngồi vào đó. Người ta cứ xếp ngồi vào đó thì nó như thế. Đấy là hệ quả của quá trình phân công cán bộ mà không theo quy trình nào, không theo chuẩn mực nào nên như thế.

Từ trước đến nay làm gì có ông Phó chủ tịch, ông sếp nào mà lại cư xử với đồng nghiệp như vậy đâu?"

Khi được đặt câu hỏi, nếu có chuyện như vậy xảy ra vào thời kì mình còn làm Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng - Kỷ luật VFF, ông Vũ Hạng sẽ xử lý như thế nào, vị này cho hay:

"Trước tôi làm thì không có tình trạng này, không có cách cư xử với nhau như vậy nên không tới mức phải xử lý ai.

Còn xảy ra thì tất nhiên phải xử lý rồi. Tôi vẫn nói không có cách kỷ luật nào tốt hơn việc mời họ ra khỏi vị trí họ đang nắm giữ. Cái văn hóa đấy là quá tầm thường dù với người ở tầng lớp nào, không thể có loại văn hóa như thế được".

Nói về những lùm xùm liên tục xảy ra thời gian qua, ngay trước kì Đại hội VFF khóa VIII mà nhiều người gọi là bè phái, ông Vũ Hạng kết lại câu chuyện:

"Tôi cảm thấy rất buồn vì VFF ngày càng xuống cấp, xuống cấp từ trong ra ngoài. Tôi gọi những lùm xùm như thế là vô tài, còn có tài thì việc gì phải quăng ném như vậy. Tất cả đều là vô tài, tham quyền cố vị, sợ người ta không bầu nên phải quăng ném. Còn anh có tài có đức thì cần gì dùng văn hóa đấy, thủ đoạn đấy".

Đoàn Dự

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news