Tin mới

Bản tin giáo dục 24h mới nhất 16/3: Trường ĐH lên tiếng vụ đồng phục xuất hiện trong clip nóng

Thứ ba, 16/03/2021, 16:03 (GMT+7)

Bản tin giáo dục 24h mới nhất, tin tức giáo dục 24h mới nhất hôm nay: Trường ĐH Công nghệ TP HCM lên tiếng khi đồng phục xuất hiện trên clip nóng; Bộ GD lý giải chuyện tăng học phí...

ĐH Công nghệ TP HCM lên tiếng vụ đồng phục xuất hiện trong clip nóng

Phó Hiệu trưởng trường ĐH Công nghệ TP HCM, ông Nguyễn Quốc Anh mới đây đã có văn bản gửi cơ quan chức năng nhờ xác định các cá nhân mặc đồng phục của trường đóng clip nóng. 

Hình ảnh nữ sinh mặc đồng phục của một trường ĐH xuất hiện trong clip gây xôn xao. Ảnh chụp từ clip
Hình ảnh nữ sinh mặc đồng phục của một trường ĐH xuất hiện trong clip gây xôn xao. Ảnh chụp từ clip

Trước đó, MXH xôn xao trước nhiều đoạn clip nóng với hành vi phản cảm, người trong đoạn clip này mặc đồng phục của trường ĐH Công nghệ TP HCM. 

     >>Xem thêm: Bản tin giáo dục mới nhất hôm nay 15/3: Mức lương của giáo viên thay đổi

Học phí tăng cao: Trường ĐH nói gì?

Liên quan đến vấn đề học phí một số trường ĐH tự chủ tăng cao, Bộ giáo dục cho biết, theo Luật GD Đại học sửa đổi năm 2018 đã tạo cơ sở pháp lý quan trọng nhằm thúc đẩy việc thực hiện tự chủ và sử dụng hiệu quả các nguồn lực kinh tế nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đại học, thực hiện hội nhập quốc tế cũng như đáp ứng được nhu cầu đào tạo ra nguồn nhân lực cũng như trình độ, góp phần phát triển đất nước. 

Học phí tại một số trường ĐH trên cả nước tăng cao. Ảnh: Internet
Học phí tại một số trường ĐH trên cả nước tăng cao. Ảnh: Internet

Luật cũng quy định và hướng dẫn các trường ĐH mở rộng phạm vi và nâng cao hiệu quả tự chủ, gắn chặt với trách nhiệm giải trình, trong đó có trách nhiệm giải trình về chi phí đào tạo và mức thu học phí. 

Nghệ An: Giáo viên Tiếng Anh cần thi TOEIC

Sở GD ĐT Nghệ An mới đây đã ban hành kế hoạch Khảo sát năng lực giáo viên Tiếng Anh trong các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn.

Theo đó, tất cả các giáo viên Tiếng Anh trong cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên sẽ tiến hành khảo sát trừ những người đã có chứng chỉ quốc tế được quy đổi đạt chuẩn theo quy định của cấp học. 

Thêm nhiều trường ĐH, Học viện tuyển sinh qua xét học bạ THPT 2021

Thêm nhiều trường ĐH và Học viện tiến hành tuyển sinh qua việc xét học bạ. Tính đến thời điểm hiện tại đã có 33 trường ĐH trên cả nước thực hiện xét tuyển theo phương thức này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news