Tin mới

Bảng giá vàng hôm nay mới nhất ngày 14/7: Biến động thất thường

Thứ tư, 14/07/2021, 09:07 (GMT+7)

Trong phiên giao dịch mới nhất, giá vàng hôm nay cả thế giới và trong nước tăng mạnh lên đỉnh cao nhất.

Giá vàng hôm nay trên thế giới: Trong phiên giao dịch sáng ngày 14/7, Giá vàng hôm nay trên thế giới theo giờ Việt Nam được giao dịch ở ngưỡng 1.808 USD/ounce, ngang với mức giá ngày hôm trước.

Có thể thấy, giá vàng đang biến động thất thường trong phiên giao dịch đêm hôm qua. Giá vàng thế giới có lúc tăng giảm hàng chục USD sau khi Mỹ công bố dữ liệu liên quan đến lạm phát cao hơn dự báo.

Chính thông tin lạm phát của Mỹ tăng mạnh khiến đồng USD bị suy yếu khiến các đồng tiền khác thu hút được nhiều vốn đầu tư trong đó có giá vàng.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích có thể nhận định rằng lạm phát gia tăng sẽ thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất cơ bản sớm hơn so với dự kiến tăng lãi suất vào năm 2023. Bên cạnh đó, nhiều người kỳ vọng  Fed có thể bắt đầu giảm dần việc tung ra mỗi tháng 120 tỉ USD để mua các loại giấy tờ có giá hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua Covid-19.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Điều này có thể khiến giới đầu tư suy đoán rằng đồng USD có thể tăng giá trong tương lai. Thế nhưng khi giá vàng lên đến 1.817 USD/ounce, một số nhà đầu tư chuyên lướt sóng vàng đã chớp thời cơ bán ra thu về lợi nhuận khiến giá vàng đi xuống nhẹ.

Chỉ sau vài phút giá vàng thế giới đã giảm xuống còn 1.800 USD/ounce nhưng rồi lại lên đến 15 USD/ounce và đến cuối phiên giao dịch, giá vàng đi xuống còn 1.808 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay trong nước: Mở cửa phiên giao dịch ngày 14/7, Giá vàng hôm nay trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức 56,75 - 57,30 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn giao dịch giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 56,65 - 57,42 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại thị trường TP HCM, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 56,75 - 57,25 triệu đồng/lượng (mua vào và bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,65 - 57,43 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Giá vàng hôm nay