Tin mới

Bảng nội quy "lạ" tại căng tin trường chuyên Lê Quý Đôn gây "bão" mạng

Thứ ba, 13/09/2016, 15:29 (GMT+7)

Thay vì dùng những ngôn từ cứng nhắc, khô khan như thông thường, bảng nội quy "dễ thương" tại căng tin trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị khiến học sinh cảm thấy vô cùng thích thú.

Thay vì dùng những ngôn từ cứng nhắc, khô khan như thông thường, bảng nội quy "dễ thương" tại căng tin trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị khiến học sinh cảm thấy vô cùng thích thú.

Bảng nội quy "dễ thương" của thầy giáo dạy Thể dục đang tạo ấn tượng tốt cho học sinh. Ảnh: FB

Theo tìm hiểu, bảng nội quy "bá đạo" này không phải từ một thầy cô dạy Văn học hay Giáo dục công dân. Bất ngờ hơn, tác giả của "lời nhắc nhở" dễ thương này chính là thầy giáo Trương Quang Anh Tuấn, giảng dạy bộ môn Thể dục tại trường.

Dưới đây là 8 lời nhắc nhở cực đáng yêu tại căn tin trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn Quảng Trị:

1. Các em không bỏ giờ học xuống căn tin để ăn, uống hay ngồi chơi, như vật căn tin sẽ bị phê bình, khiển trách...Tội căn tin!

2. Vào căn tin như "Ong vỡ tổ" thì vui lòng chờ đợi, đừng hối thúc...Tội nhà bếp

3. Căn tin phải tươi cười, nhanh nhẹn trong phục vụ, tránh để học sinh chờ lâu trễ học...Tội học sinh.

4. Căn tin hơi nhỏ, ghế ít, vì vậy các em phải ngồi đúng chỗ, tránh lãng phí chỗ ngồi...Tội người đến sau.

5. Buổi tối xuống căn tin phải nhẹ nhàng, nói khẽ nếu không sẽ tội các bạn đang học bài.

6. Căn tin và học sinh phải giữ gìn vệ sinh, vẻ mĩ quan khu vực căn tin, bỏ rác đúng nơi đúng chỗ theo quy định, cấm vứt rác bừa bãi...Tội thùng rác

7. Phải để xe gọn gàng, đúng chỗ trước khi vào căn tin nếu không sẽ bị nhắc nhở, không hay. Tội bác Trạc!

8. Người đông khó kiểm soát, vui lòng gửi đủ tiền, nếu không căn tin..."bể". Tội căn tin!

Ngay sau khi dòng nội dung "bá đạo" trong bảng nội quy này được đăng tải, rất nhiều bình luận bày tỏ sự thích thú với quan điểm của thầy giáo này. Nhiều người cho rằng bảng nội quy thông thường hay sử dụng từ "Cấm", nghe rất khó chịu và dễ tạo sự phản kháng cho những ai có sẵn tâm lý nổi loạn, đặc biệt là ở lứa tuổi mới lớn bốc đồng.

Thành viên Thế Anh cho rằng: "Chỉ những người thông minh, có khiếu hài hước mới nghĩ và viết ra được những ngôn từ dễ thương như vậy. Học sinh chẳng ai nỡ làm trái những lời nhắc nhở hóm hỉnh, "thấu tình đạt lí" đó".

Bên cạnh đó cũng xuất hiện nhiều quan điểm hài hước cho rằng đây không phải nội quy chỉ là lời nhắc nhở TỘI NỘI QUY, cùng với đó là những lời nhắc vui khác ăn theo bảng nội quy này.

Nick name có tên Phán Quan bình luận: "Đọc xong nhớ làm theo ... TỘI THẦY THỂ DỤC.", anh chàng này còn hài hước cho rằng "chắc thầy Thể dục thầu cái căn tin này".

[mecloud]j4nDbGkGU2[/mecloud]

Đức Hòa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nội quy