Tin mới

Băng rôn viết bằng chữ dành cho người ngoài hành tinh xuất hiện trên phố

Thứ ba, 27/01/2015, 15:44 (GMT+7)

Tấm băng rôn tuyên truyền bị lỗi phông (font) chữ nghiêm trọng nhưng vẫn được treo ngang nhiên ngoài đường, khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu.

Tấm băng rôn tuyên truyền bị lỗi phông (font) chữ nghiêm trọng nhưng vẫn được treo ngang nhiên ngoài đường, khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu.

 

Mới đây, một số diễn đàn và mạng xã hội xuất hiện bức ảnh chụp một tấm băng rôn tuyên truyền bị lỗi, thu hút được sự chú ý và bình luận của nhiều cư dân mạng.

Theo đó, nội dung trong tấm băng rôn được thể hiện bằng một loại chữ viết không thể đọc được.

băng rôn, khẩu hiệu, lỗi font, người ngoài hành tinh, người ngoài hành tinh xuất hiện, băng rôn sai, cư dân mạng, mạng xã hội

Tấm băng rôn bị lỗi font chữ nghiêm trọng nhưng vẫn được mang ra treo công khai ở nơi công cộng. Ảnh đăng trên một số diễn đàn, mạng xã hội.

Theo tìm hiểu ban đầu và thông tin từ nhiều cư dân mạng, tấm băng rôn trên là của một cơ quan quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Lâm Đồng. Tấm băng rôn cũng được treo tại địa phương này.

Sau khi xem bức ảnh, nhiều ý kiến nhận định, chữ viết trên tấm băng rôn trên bị lỗi phông chữ nên mới như vậy.

Một số người đã dịch được nội dung tấm băng rôn như sau: “Vì sức khỏe và phát triển bền vững, hãy sản xuất ra những sản phẩm thực phẩm chất lượng, an toàn”.

Nhiều cư dân mạng đã bình luận sôi nổi về tấm băng rôn bị lỗi này.

Thành viên có nick-name Mit Kaito Kid nói vui: “Chắc tấm băng rôn này viết bằng chữ dành cho người ngoài hành tinh rồi, người dân trái đất chắc không hiểu nổi”.

Nhiều cư dân mạng cho biết, họ cảm thấy khó chịu và khó hiểu khi một tấm băng rôn bị lỗi như vậy mà vẫn được mang ra treo ngang nhiên ngoài đường.

 

Video tham khảo :Nữ quái bán “xế hộp” kèm giấy tờ cấp lại lấy tiền tỷ:

 

Facebooker N.B.M tỏ ra khá bức xúc: “Tôi không hiểu mấy người phụ trách việc duyệt, in ấn và treo tấm băng rôn đó có biết đọc chữ không nữa. Lỗi nghiêm trọng như thế, chữ không thể đọc nổi mà vẫn mang ra treo công khai được!”.

 

Thành viên Yeu Vo phân tích: “Để có một băng rôn, biểu ngữ quảng cáo phải qua khâu xin phép, kiểm duyệt, chuyển sang đơn vị in ấn, rồi có bộ phận căng treo. Lỗi của băng rôn này là ở bộ phận in không kiểm tra, đưa vào máy tính kết nối máy in bị sai font chữ (không có font của máy tính đã thiết kế). Sau khi in ra xong không kiểm tra, giao cho bộ phận căng treo, bộ phận này treo cho xong, nhanh để về. Thế là thành ra thế này đây. Nói thêm là đơn vị nhận in ấn, nghiệm thu không kiểm tra nghiệm thu sau khi in nữa”.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra việc những băng rôn, khẩu hiệu treo công khai mắc phải những lỗi, sai sót nghiêm trọng và đôi khi là ngớ ngẩn như vậy.

Nhiều người đã chụp lại các tấm băng rôn, khẩu hiệu bị lỗi và chia sẻ lên các diễn đàn, mạng xã hội. Ví dụ như: băng rôn kỉ niệm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ ghi sai là “7/5/2975”, băng rôn chào mừng ngày Quốc tế Lao động ghi là “1/5/20124”…

Những tấm băng rôn, khẩu hiệu bị sai như trên không những không giúp đạt được mục đích tuyên truyền mà còn phản tác dụng, gây phản cảm, khó chịu cho người xem.

Hoàng Cường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news