Tin mới

Bắc Bộ chuẩn bị đón 'cơn mưa vàng', chấm dứt nắng nóng gay gắt

Thứ bảy, 18/07/2020, 07:46 (GMT+7)

Khu vức Bắc Bộ chuẩn bị đón mưa dông sau thời gian nắng nóng gay gắt, các tỉnh vùng núi và trung du có khả năng xảy ra mưa to đến rất to, nắng nóng dịu dần từ 20/7.

Theo tin tức từ Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, hôm nay (18/7), rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ C.

Các tỉnh trung du, đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 40-55%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10-18 giờ.

>> Xem thêm: Đã có kết quả liên quan đến bằng lái của 27 phi công Pakistan đang làm việc tại Việt Nam

Nắng nóng sẽ chấm dứt tại Bắc Bộ sau 1,2 ngày tới. Ảnh internet

Khu vực Hà Nội có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C. Tình hình thời tiết này có khả năng kéo dài đến ngày 19/7.

Từ ngày 20/7, nắng nóng ở Bắc Bộ dịu dần. Các tỉnh Trung Bộ nắng nóng còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Cảnh báo từ đêm mai (19/7) đến ngày 22/7, mưa dông ở Bắc Bộ tăng lên, các tỉnh vùng núi và trung du có khả năng xảy ra mưa to đến rất to (thời gian mưa tập trung từ chiều tối đến sáng hôm sau).

Bắc Bộ đón mưa dông vào đêm 19/7. Ảnh internet

Phía tây Bắc bộ: Trời có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng Nam Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ từ 25 - 28 độ C, có nơi dưới 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ C; riêng nam Sơn La và Hòa Bình 36 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Phía đông Bắc bộ: Trời có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, trung du và đồng bằng có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, riêng vùng núi phía Bắc có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ từ 27 - 30 độ C, cao nhất từ 35 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

>> Xem thêm: Số người mắc Covid-19 toàn cầu tăng mạnh chưa từng có: 1 triệu ca trong 100 giờ

Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế: Trời có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ từ 26 - 29 độ C, cao nhất từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Trời có mây, ngày nắng nóng, phía Bắc có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28 độ C, cao nhấ từ 33 - 36 độ C, phía Bắc có nơi trên 37 độ C.

Tây Nguyên: Trời có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ từ 21 - 24 độ C, cao nhất từ 29 - 32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Nam bộ: Trời có mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news