Tin mới

Báo Anh đưa tin vụ 2 bé sinh đôi khác cha ở Hòa Bình

Thứ năm, 10/03/2016, 06:57 (GMT+7)

Tờ Mirror của Anh hôm qua 9/3, đã đưa tin về vụ 2 bé sinh đôi khác cha ở Hòa Bình gây xôn xao dư luận Việt Nam những ngày qua.

Tờ Mirror của Anh hôm qua 9/3, đã đưa tin về vụ 2 bé sinh đôi khác cha ở Hòa Bình gây xôn xao dư luận Việt Nam những ngày qua.

2 em bé này dù khác cha nhưng vẫn có cùng một mẹ. Ảnh minh họa

Thông tin trên tờ Mirror đăng tải, một người đàn ông Việt Nam sau khi nhận thấy cặp sinh đôi 2 tuổi của mình có quá nhiều điểm khác biệt về ngoại hình đã quyết định tiến hành xét nghiệm ADN, để rồi bị sốc khi phát hiện chỉ có một trong hai em bé là con mình.

Giả thiết cho rằng con của mình bị tráo đổi trong bệnh viện khi mới sinh đã được loại bỏ, khi kết quả xét nghiệm cũng cho thấy: 2 em bé này dù khác cha nhưng vẫn có cùng một mẹ.

Mirror cũng miêu tả chi tiết 2 em bé có ngoại hình hoàn toàn khác biệt. Một em bé có mái tóc dày, gợn sóng. Và em bé còn lại có mái tóc thẳng, mỏng tang. Hiện gia đình vẫn đang đau đầu tìm cách giải quyết vấn đề sau phát hiện gây sốc này.

Trước đó, ông Lê Đình Lương, Chủ tịch Hiệp hội di truyền học Việt Nam chia sẻ với AFP và được báo Tiền Phong dẫn lại: “Một trung tâm của chúng tôi đã làm xét nghiệm và kết luận hai bé sinh đôi này có cùng mẹ nhưng khác cha. Trường hợp này vô cùng hiếm gặp, không chỉ ở Việt Nam mà ở cả trên thế giới.”

Theo y học trường hợp con sinh đôi cùng mẹ khác cha chỉ có thể xảy ra khi người phụ nữ rụng 2 trứng trong cùng một chu kì, đồng thời quan hệ tình dục và thụ thai với 2 người đàn ông khác nhau. Thời gian trứng có thể thụ thai thường rất ngắn, trong khoảng từ 12 đến 48 giờ, nhưng tinh trùng lại có thể sống trong cơ thể phụ nữ từ 4 đến 5 ngày.

Tờ Mirror nhận định, có thể suy ra rằng người vợ đã quan hệ tình dục với 2 người đàn ông chỉ cách nhau vài ngày và thụ thai với cả 2 người. Tuy nhiên, những tình tiết chính xác về vụ việc này vẫn chưa rõ ràng.

Mới đây, một ông bố ở Hòa Bình nhận thấy 2 bé gái sinh đôi nhưng rất khác nhau khiến anh nghi ngờ lặng lẽ đi xét nghiệm gen và cho kết quả hi hữu là 2 bé này không cùng cha.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: khác cha