Tin mới

Báo châu Á cảnh báo Việt Nam về thế lực mới nổi ở bảng A

Chủ nhật, 04/11/2018, 08:17 (GMT+7)

Những năm gần đây, bóng đá Myanmar khá mạnh ở khu vực Đông Nam Á. Nhưng AFF Cup 2016 mới là lần thứ 2 họ vượt qua được vòng bảng.

Những năm gần đây, bóng đá Myanmar khá mạnh ở khu vực Đông Nam Á. Nhưng AFF Cup 2016 mới là lần thứ 2 họ vượt qua được vòng bảng.

Cùng Malaysia, Myanmar là một trong hai đối thủ đáng gờm nhất của Việt Nam tại bảng A, AFF Cup 2018. Mới đây, tờ Fox Sport Asia đã có bài nhận định về địch thủ này, qua đó cảnh báo Việt Nam.

"Với việc Myanmar hiện đang chìm nghỉm ở bóng đá châu Á, có lẽ nhiều người đã quên họ từng là một thế lực thực sự. Myanmar từng là Á quân châu lục năm 1968, từng đoạt HCV Asian Game 1966 & 1970.

Nhưng tại AFF Cup từ năm 1996 tới nay, họ mới có 2 lần vượt qua được vòng bảng. Tuy nhiên, bóng đá Myanmar đã có dấu hiệu khởi sắc gần đây, như việc lứa U20 được dự VCK World Cup 2015, hay lọt vào Bán kết AFF Cup 2016" - Fox Sport Asia viết.

Báo châu Á cảnh báo Việt Nam về thế lực mới nổi ở bảng A - Ảnh 1.
 

Trận đấu mà tờ báo châu Á đặc biệt chú ý của Myanmar ở bảng A là cuộc đụng độ Việt Nam. Tờ báo châu Á cũng háo hức đợi Quang Hải đối đầu với Aung Thu.

Aung Thu, Zaw Min Tun và Maung Maung Lwin là 3 cầu thủ được Fox Sport Asia đánh giá nguy hiểm nhất bên phía Myanmar.

"Với sự gần gũi về địa lý, lại là 2 đội mạnh bậc nhất bảng A, cuộc chiến giữa Myanmar với Việt Nam vào ngày 20/11 sẽ cực kì đáng xem.

Trong lịch sử đối đầu, Việt Nam thắng 3 còn Myanmar chỉ thắng 1. Lần gần nhất, Việt Nam cũng thắng Myanmar 2-1 ở vòng bảng AFF Cup 2016.

Hai ngôi sao trẻ Quang Hải và Aung Thu hứa hẹn sẽ tỏa sáng ở vòng bảng, và cuộc đụng độ của họ hứa hẹn sẽ hấp dẫn bậc nhất giải năm nay".

Đưa ra những cảnh báo về Myanmar, song chốt lại tờ Fox Sport Asia nhận định rằng đội bóng này sẽ còn con đường dài phía trước để chứng minh sức mạnh.

"Có nhiều sự lạc quan về Myanmar, nhưng họ vẫn chưa cho thấy những sự cam kết vững chắc. Sau khi lọt vào Bán kết AFF Cup 2016 thì Myanmar lại không thể dự VCK Asian Cup 2019. Con đường phía trước còn dài với Myanmar và họ sẽ cần phải lọt vào được trận Chung kết AFF Cup để chứng minh khả năng của mình".

Sau khi thất bại ở chiến dịch vòng loại Asian Cup 2019, Myanmar có 4 trận giao hữu lần lượt gặp Trung Quốc, Indonesia, Bolivia, Bahrain và đều thua (0-1, 0-3, 0-3, 1-4). Với việc chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng, hàng công Myanmar sẽ cần nỗ lực rất nhiều ở AFF Cup 2018.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: báo châu Á