Tin mới

Báo châu Á dự đoán Việt Nam sẽ “gieo sầu” cho Thái Lan để lên ngôi vô địch AFF Cup

Thứ ba, 25/09/2018, 17:05 (GMT+7)

Theo FOX Sports Asia, việc vắng những ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài rất có thể sẽ khiến Thái Lan để mất ngôi vương AFF Cup vào tay Việt Nam.

Theo FOX Sports Asia, việc vắng những ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài rất có thể sẽ khiến Thái Lan để mất ngôi vương AFF Cup vào tay Việt Nam.

Tác giả Scott McIntyre của FOX Sports Asia vừa có bài viết nói về ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam ở AFF Cup sắp tới. Theo cây bút này, "Voi chiến" sẽ rất khó để bảo vệ ngôi vương ở giải đấu lớn nhất trong năm do vắng 4 ngôi sao nổi bật nhất đang thi đấu ở nước ngoài, và đội tuyển đang có nhiều cơ hội nhất để lên ngôi chính là Việt Nam.

Tờ báo châu Á cho rằng ĐT Thái Lan là đội bóng có chiều sâu nhưng việc vắng Chanathip Songkrasin, Teerathon Bunmathan và Teerasil Dangda chắc chắn sẽ gây ra khó khăn rất lớn với HLV Milovan Rajevac. Trước đó, nhà cầm quân người Serbia đã khẳng định việc vắng nhóm bộ tứ trụ cột sẽ là cơ hội để các ngôi sao khác tỏa sáng trước thời điểm Asian Cup vào tháng Giêng 2019.

Cây bút Scott McIntyre dự đoán rằng khả năng cao ở AFF Cup sắp tới, HLV Rajevac sẽ phải sử dụng nhiều gương mặt vừa thi đấu ở Asiad 18 – giải đấu mà Thái Lan thất bại và bị loại ngay từ vòng bảng. Không loại trừ khả năng Rajevac chỉ coi AFF Cup là một giải đấu "chạy đà" cho mục tiêu quan trọng hơn với người Thái là Asian Cup 2019.

Báo châu Á dự đoán Việt Nam sẽ “gieo sầu” cho Thái Lan để lên ngôi vô địch AFF Cup - Ảnh 1.

FOX Sports Asia nhận định rằng rất khó để ĐT Thái Lan bảo vệ ngôi vương AFF Cup do vắng 4 ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài.

Đánh giá về các đối thủ có khả năng lớn nhất để lật đổ Thái Lan và lên ngôi vô địch AFF Cup, tác giả Scott McIntyre đưa ra nhận định:

"Indonesia đã cho thấy họ là một tập thể giàu sức trẻ và không chỉ có khả năng cạnh tranh ở phạm vi khu vực. Trong khi đó, Malaysia với nhiều cầu thủ chất lượng cũng hoàn toàn có thể tiến sâu ở AFF Cup. Tuy nhiên, đội tuyển đang có hội lớn nhất để nâng cao chiếc cúp phải là Việt Nam".

Cây bút người Australia cho rằng việc Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh vắng mặt tại AFF Cup do chấn thương chắc chắn không thể gây ra ảnh hưởng tới lối chơi của ĐT Việt Nam. Hơn nữa, với nhiều cầu thủ chất lượng cộng với những chiến thuật đa dạng của HLV Park Hang-seo, sẽ là rất khó để các đối thủ ở Đông Nam Á có thể ngăn cản sức tấn công của ĐT Việt Nam.

Báo châu Á dự đoán Việt Nam sẽ “gieo sầu” cho Thái Lan để lên ngôi vô địch AFF Cup - Ảnh 2.

FOX Sports Asia đánh giá Việt Nam là ứng viên số 1 cho chức vô địch AFF Cup 2018.

"Nguyễn Quang Hải đang là một tài năng có thể vượt qua Chanathip để trở thành ngôi sao sáng nhất của bóng đá Đông Nam Á. Trong khi đó, Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân TrườngVũ Văn Thanh đều sở hữu nền tảng kỹ thuật tuyệt vời, khả năng kiểm soát nhịp độ trận đấu và tấn công rất lợi hại.

Với việc Singapore đang trên đà suy yếu cộng còn  Philippines chưa sẵn sàng bật vọt, Việt Nam sẽ có rất nhiều cơ hội cạnh tranh với Indonesia hoặc Thái Lan ở vòng bán kết. Nếu kịch bản đó xảy ra, sẽ không có nhiều cầu thủ phòng ngự đủ sức ngăn cản Việt Nam tiến tới trận đấu cuối cùng.

Thái Lan đã đánh cược khi bỏ qua các ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài. Đây là lúc cánh cửa đang rất rộng mở với Việt Nam, trong việc chinh phục danh hiệu vô địch sau lần đăng quang cách đây đúng 1 thập kỷ ở quê nhà" – tác giả Scott McIntyre nhận định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Park Hang-seo