Tin mới

Báo châu Á "vẽ đường" để Myanmar đánh bại Việt Nam

Thứ hai, 19/11/2018, 08:02 (GMT+7)

Tờ FOX Sports Asia đã phân tích và chỉ ra con đường để Myanmar giành trọn vẹn 3 điểm trước Việt Nam.

Tờ FOX Sports Asia đã phân tích và chỉ ra con đường để Myanmar giành trọn vẹn 3 điểm trước Việt Nam.

Tình thế hiện tại

Việt Nam đã thắng liền 2 trận tại AFF Cup 2018. Tuy nhiên, Những ngôi sao vàng vẫn chưa thể nắm được ngôi đầu bảng. Việt Nam và Myanmar có chung hiệu số bàn thắng bại +5, song Myanmar nhỉnh hơn về số bàn thắng (7 so với 5).

Ngôi sao

Aung Thu là cái tên được nhắc tới nhiều nhất, bởi anh vừa có mùa giải ấn tượng trên đất Thái Lan. Nhưng Aung Thu cũng chỉ mới ghi 1 bàn thắng tại AFF Cup 2018.

Myanmar còn những ngôi sao khác như Hlaing Bo Bo hay Thein Than Win. Chỉ có điều, Thein Than Win sẽ bị treo giò do nhận đủ 2 thẻ vàng.

Trong khi đó Việt Nam đầy đủ lực lượng hành quân đến sân khách. Cặp đôi Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Anh Đức đều đang "nổ súng" đều đặn. Hàng thủ cũng cho thấy sự chắc chắn khi chưa để lọt lưới.

Anh Đức và Công Phượng đều có 2 bàn sau 2 trận.

Phong cách thi đấu

Sơ đồ 4-5-1 của Myanmar hướng tới mục tiêu không cho đối thủ được thoái mái cầm bóng. Khi tấn công, 4-5-1 chuyển rất nhanh sang 4-3-3. 2 cánh đều tỏ ra tốc độ và nguy hiểm.

Việt Nam thường chọn lối chơi có 3 trung vệ. Họ luân chuyển linh hoạt giữa 5-4-1 và 3-4-3 tùy thời điểm. 2 cầu thủ chạy cánh đóng góp đắc lực cho mặt trận tấn công. 3 trung vệ luôn sẵn sàng bọc lót, đảm bản an toàn cho khung thành.

Myanmar làm cách nào để đánh bại Việt Nam?

Myanmar là đội bóng ưa thích kiểm soát bóng. Trong cả 2 trận đầu tiên, họ đều cầm bóng trên dưới 60%. Ngược lại, Việt Nam đã quen với chuyện thi đấu mà không cần giữ bóng nhiều.

Trận đấu mới đây, dù chỉ cầm bóng vỏn vẹn 31%, Việt Nam vẫn vượt qua Malaysia với tỉ số 2-0. Việt Nam kiểm soát chặt chẽ khoảng không gian bên phần sân nhà, không cho Malaysia cơ hội tấn công. Để làm nên chuyện, Myanmar cần phá vỡ khối phòng ngự vững chắc này.

Hàng thủ Việt Nam rất vững chắc.

Chìa khóa của Myanmar nằm ở những cầu thủ chơi bên dưới tiền đạo cắm như Aung Thu hay Moe Aung Lwin. Cặp đôi này cần tìm cách đưa được trái bóng xuống sau lưng hàng thủ Việt Nam, tạo điều kiện cho tiền đạo hoặc những cầu thủ chạy cánh dùng tốc độ băng lên dứt điểm.

Ngoài ra, Myanmar cũng cần áp sát thật nhanh nhằm hạn chế tối đa những pha phản công của Việt Nam. Tiền vệ phòng ngự cũng như các hậu vệ sẽ dâng cao, sẵn sàng ngăn chặn đối phương từ sớm.

Phân tích như vậy, song FOX Sports cũng cho rằng cuộc đấu vào ngày 20/11 sẽ rất khó lường và Myanmar phải rất nỗ lực nếu muốn tạo nên cú sốc.

Domino

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news