Tin mới

Báo Hàn chỉ ra mục tiêu dài hơi của U23 VN, ca ngợi HLV Park là "Guus Hiddink"

Thứ tư, 17/01/2018, 15:59 (GMT+7)

Báo chí Hàn Quốc cho rằng HLV Park Hang-seo đang có một mục tiêu quan trọng nhất với bóng đá Việt Nam mà đó hoàn toàn không phải là tấm vé vào tứ kết giải U23 châu Á. Truyền thông xứ Kim chi cũng ca ngợi HLV Park là "Guus Hiddink của Việt Nam".

Báo chí Hàn Quốc cho rằng HLV Park Hang-seo đang có một mục tiêu quan trọng nhất với bóng đá Việt Nam mà đó hoàn toàn không phải là tấm vé vào tứ kết giải U23 châu Á. Truyền thông xứ Kim chi cũng ca ngợi HLV Park là "Guus Hiddink của Việt Nam".

Chiều tối nay (17/1), U23 Việt Nam đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử khi lần đầu tiến vào vòng tứ kết giải U23 châu Á, nếu đánh bại U23 Syria trên SVĐ Changshu.

U23 Việt Nam và HLV Park Hang-seo chỉ còn cách kỳ tích lịch sử đúng 90 phút nữa. Tuy nhiên, báo chí Hàn Quốc lại cho rằng đây không phải là điều quan trọng nhất với HLV Park Hang-seo.

Ngày 16/1, tờ Daum nhận định: "HLV Park Hang-seo có thể đem tới tương lai xán lạn cho bóng đá Việt Nam mà không cần tới thành tích ở thời điểm hiện tại. Mục tiêu quan trọng nhất với bóng đá Việt Nam phải là vô địch AFF Cup vào tháng 11/2018 và xa hơn là giành vé dự Thế vận hội Olympic Tokyo 2020.

Thời hạn hợp đồng của HLV Park Hang-seo sẽ kéo dài tới tháng 2/2020 và nếu Việt Nam có thể tiến tới Thế vận hội thì đó sẽ là một thành quả không thể tuyệt vời hơn".

 

Báo Hàn Quốc chỉ ra “mục tiêu tối thượng” của U23 Việt Nam, không phải việc đả bại Syria - Ảnh 1.

Báo chí Hàn Quốc: Việc lọt vào tứ kết U23 châu Á với U23 Việt Nam vẫn không quan trọng bằng chức vô địch AFF Cup 2018 và xa hơn là giành vé dự Olympic 2020.

Tờ báo xứ đồng hương này cũng ca ngợi rằng HLV Park Hang-seo đang là một "ngôi sao sáng" của bóng đá Việt Nam: "Bóng đá Việt Nam đang trưởng thành mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của ngôi sao Park Hang-seo. Ông đã đưa U23 Việt Nam đánh bại Thái Lan ở giải M-150. Đó là một chiến thắng tuyệt vời.

Thái Lan là đối thủ truyền kiếp của Việt Nam. Cũng như Hàn Quốc luôn muốn đánh bại Nhật Bản thì Việt Nam cũng có cảm giác tương tự khi đối đầu người Thái. Mong ước ấy đã được hiện thực hóa nhờ tài cầm quân của HLV Park Hang-seo.

Giờ đây, bóng đá Việt Nam còn tỏa sáng ở đấu trường châu Á thông qua thành tích của U23 trên đất Trung Quốc. Việc đánh bại Australia là một chiến tích đáng tự hào với bóng đá Việt Nam".

Trong khi đó, ngày 17/1, tờ Chosun của Hàn Quốc lại ca ngợi HLV Park Hang-seo là "Guus Hiddink của Việt Nam": "HLV Park Hang-seo đang khiến chúng ta gợi nhớ về ĐT Hàn Quốc ở World Cup 2002. Giờ đây, ông ấy giống như Guss Hiddink của Việt Nam vậy.

Vài tháng trước, truyền thông Việt Nam còn nghi ngờ năng lực của HLV Park Hang-seo nhưng điều đó đã thay đổi sau chiến thắng của U23 Việt Nam trước Thái Lan ở M-150 cúp. Giờ đây, HLV Park Hang-seo tiếp tục giúp U23 ViệtNam tỏa sáng ở VCK U23 châu Á và đó chính là cầu trả lời rõ ràng nhất".

Cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam và U23 Syria sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày 17/1 trên SVĐ Changshu, trực tiếp trên kênh VTV6 và VTV6HD.

Trước trận đấu, Đội trưởng U23 Việt Nam, Lương Xuân Trường "lên dây cót" đồng đội bằng phát biểu: “Chúng tôi vừa có màn trình diễn tốt trước Australia, nhưng Syria sẽ là một thử thách lớn. Mặc dù vậy, chắc chắn U23 Việt Nam rất muốn giành kết quả tốt để tạo nên cột mốc lịch sử mới”.

HLV U23 Syria, Hussein Afash cũng rất lạc quan: “Cơ hội của chúng tôi vẫn rất sáng. U23 Syria sẽ thi đấu với tất cả niềm tin để đánh bại U23 Việt Nam ở lượt đấu cuối cùng. Các cầu thủ sẽ chiến đấu thật sự để góp mặt ở tứ kết. Chúng tôi chắc chắn không mất hy vọng cho đến phút cuối cùng”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news