Tin mới

Báo Hàn Quốc chỉ ra điểm đáng sợ nhất của U23 Việt Nam

Thứ tư, 29/08/2018, 08:32 (GMT+7)

Không phải Văn Toàn, Quang Hải hay Công Phượng, người Hàn Quốc lo ngại một thứ khác của U23 Việt Nam.

Không phải Văn Toàn, Quang Hải hay Công Phượng, người Hàn Quốc lo ngại một thứ khác của U23 Việt Nam.

Hầu hết những ngôi sao tấn công của U23 Việt Nam đều đã "nổ súng" tại Asiad 2018. Tuy nhiên, điểm tựa cho thành tích lọt vào bán kết vẫn là hàng thủ vững chắc khi chưa để lọt lưới bàn nào.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, U23 Việt Nam thường nhập cuộc với sơ đồ 3 trung vệ. Cách chơi này giúp hàng thủ bọc lót tốt cho nhau, tận dụng lợi thế số đông để giảm thiểu thiệt về mặt thể hình.

Trước trận bán kết Asiad 2018 giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc, tờ Naver đã có những phân tích về hàng thủ U23 Việt Nam:

"U23 Việt Nam không để thủng lưới bàn nào ở vòng bảng. Tại các vòng loại trực tiếp, họ lần lượt vượt qua Bahrain rồi Syria với cùng tỉ số 1-0. Rõ ràng, hàng thủ vững chắc là điểm đáng chú ý nhất của họ.

Người trấn giữ khung thành là thủ môn Bùi Tiến Dũng, một trong các thủ thành xuất sắc nhất Việt Nam. Phía bên trên, Đình Trọng chơi ở trung tâm hàng thủ 3 người. Trung vệ này không có chiều cao quá tốt, nhưng kỹ năng phòng ngự của anh rất đáng lưu tâm.

Báo Hàn Quốc chỉ ra điểm đáng sợ nhất của U23 Việt Nam - Ảnh 1.

Hàng thủ là điểm tựa của U23 Việt Nam.

Bên cạnh Đình Trọng có Đỗ Duy Mạnh. Duy Mạnh là người có chiều cao tốt nhất hàng thủ U23 Việt Nam. Trung vệ này từng trải qua rất nhiều các cấp độ đội tuyển trẻ, năm 2015 anh còn được bầu là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V.League. Có kinh nghiệm ở hàng tiền vệ nên Duy Mạnh triển khai bóng cũng rất tốt.

Trung vệ còn lại là Bùi Tiến Dũng, trùng tên với thủ môn. Tiến Dũng là cầu thủ hiếm hoi trong đội hình U23 Việt Nam có hơn 50 trận đấu quốc tế ở các cấp độ đội tuyển. Chỉ cao 1m76 xong anh luôn khiến đối thủ gặp khó bởi sự máu lửa và khôn khéo.

Tuy nhiên, hàng thủ U23 Việt Nam cũng có điểm yếu là các tình huống phạm lỗi. Nếu U23 Hàn Quốc tận dụng được các quả phạt ở gần khung thành, bàn thắng sẽ đến. Các cầu thủ Việt Nam cũng đã bị bào mòn đáng kể về mặt thể lực sau trận đấu với Syria và sẽ không có Đoàn Văn Hậu vì bị treo giò".

Domino - Ảnh: Đạt Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news