Tin mới

Báo Hàn Quốc "choáng" với CĐV Việt Nam: "Như thể họ đang dự Worl Cup"

Thứ ba, 20/11/2018, 14:54 (GMT+7)

Truyền thông Hàn Quốc đã thực sự choáng váng về không khí ở Việt Nam trong thời gian đội tuyển quốc gia tham gia AFF Cup 2018.

Truyền thông Hàn Quốc đã thực sự choáng váng về không khí ở Việt Nam trong thời gian đội tuyển quốc gia tham gia AFF Cup 2018.

Tờ Hani (Hàn Quốc) khi tác nghiệp tại Việt Nam đã một phen choáng váng trước tình yêu bóng đá của CĐV Việt Nam.

Tờ này viết "Sự kỳ vọng vào  HLV Park Hang Seo là rất lớn. Sau thành công với ngôi á quân giải U23 châu Á và vào bán kết Asiad 2018, ông được kỳ vọng sẽ mang về chức vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi cho đội tuyển Việt Nam. Họ đã từng bước thực hiện giấc mơ này sau khi vượt qua Lào và Malaysia.

Trên SVĐ Mỹ Đình, những đám đông đã nhảy múa, ăn mừng chiến thắng. Họ hát lên những giai điệu sôi động. Những tiếng còi ô tô hay xe máy đã hòa chung với nhau trên đường phố cũng là một phần của bản nhạc tổng hòa của niềm vui chiến thắng” - tờ Hani mở đầu bài viết của mình.

Hình ảnh các cổ động viên Việt Nam ăn mừng chiến thắng được tờ Hani của Hàn Quốc ghi lại. 

Tờ báo này viết thêm: “Khi một phóng viên đưa ra bức ảnh HLV Park Hang Seo, các CĐV Việt Nam đã hô vang: “Park Hang Seo” và thể hiện tình cảm của mình bằng việc chụp hình chung với bức chân dung này. Ngoài ra, những CĐV Việt Nam mang theo lá cờ Việt Nam trên chiếc xe máy của mình. Họ đồng thanh hô vang: “Việt Nam vô địch”. Hàng nghìn người tụ tập trên đường phố ở TPHCM, nơi đã đặt màn hình lớn để CĐV cổ vũ bóng đá trên đường phố.

Trong các quán cafe, nhà hàng, quán nhậu, những CĐV cũng tận hưởng không khí bóng đá qua màn hình tivi. Trận đấu (với Malaysia) bắt đầu từ 19h30 giờ địa phương. Cảnh mua bán vé và vật dụng cổ vũ diễn ra sôi động vào ban ngày, trước thời điểm diễn ra trận đấu. Những CĐV cũng mang lá cờ lớn và trống vào sân cổ vũ”.

Truyền thông Hàn Quốc cũng nói thêm về mức giá vé ở Việt Nam bị đẩy lên đến 10 lần so với giá trị thực.

"SVĐ Mỹ Đình có sức chứa 40.000 người nhưng vé đã được Ban tổ chức bán hết từ sớm. Một chiếc vé có mệnh giá 400.000 đồng đã được đẩy lên tới 10 lần so với giá trị thực. Hoạt động mua bán diễn ra tấp nập ở bên ngoài SVĐ. Những CĐV đều cố gắng sở hữu tấm vé vào sân”.

Cuối cùng, tác giả chốt lại: “Sự hâm mộ của những người Việt Nam thật cuồng nhiệt. Chúng ta có cảm giác như thể Việt Nam đang thi đấu ở World Cup vậy”.
Trận đấu giữa Myanmar và Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 18h30 tối nay.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news