Tin mới

Báo quốc tế phân tích 5 lí do giúp Việt Nam giành chiến thắng Malaysia

Thứ bảy, 17/11/2018, 18:29 (GMT+7)

Trong một bài viết mới đây, báo chí quốc tế đã phân tích lý do khiến đội tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia với tỷ số 2-0.

Trong một bài viết mới đây, báo chí quốc tế đã phân tích lý do khiến đội tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia với tỷ số 2-0.

Nhận định về chiến thắng 2-0 của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia, trang Fox Sports Asia lại dẫn ra 5 lí do giúp Việt Nam giành chiến thắng.

Tờ báo hàng đầu của thể thao châu Á, nhận định, kinh nghiệm thi đấu ở Nhật bản và Hàn Quốc của Công Phượng và Xuân Trường giúp tuyến giữa của Việt Nam vận hành trơn tru. Trường "chia bài" khá tốt ở vị trí giữa sân và Phượng biết cách tận dụng cơ hội ghi bàn khi đối phương sơ hở.

Công Phượng và đồng đội đã đem đến niềm vui cho khán giả

Lí do thứ 2 để Malaysia thất bại là đội bóng này thiếu hẳn sự sáng tạo trong tấn công, mọi đường lên bóng của họ đều bị đội chủ nhà hóa giải khá dễ dàng.

Tuyển thủ nhập tịch Mohamadou Sumareh thi đấu năng nổ, chói sáng ở giải Super League Malaysia nhưng lại không thể phát huy tài năng trong màu áo tuyển quốc gia, anh gần như mất hút trên sân và không để lại bất kỳ một dấu ấn nào.

Đội tuyển Việt Nam nhận nhiều lời khen từ báo chí quốc tế. Ảnh: Fox

Trang Fox Sports Asia cũng nhận định tiền đạo Anh Đức hoàn toàn phù hợp với chiến thuật của HLV Park Hang-seo dù đã 33 tuổi, bằng chứng là tiền đạo này liên tục ghi bàn ở AFF Cup và đó đều là những bàn thắng rất quan trọng đối với đội tuyển Việt Nam.

 

Tờ báo nổi tiếng châu Á cũng chê bai hàng công của Malaysia và cho rằng họ đã có một ngày thi đấu tệ hại khi liên tục "tịt ngòi", bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng, điều mà họ dễ dàng tìm thấy trong những lần đối đầu với Campuchia và Lào.

Cuối cùng, Fox Sports Asia nhận xét chiến thuật phòng ngự phản công của HLV Park Hang-seo đã phát huy hiệu quả tối ưu. Bài viết cho rằng lối đá "xấu xí" ấy trở nên đẹp đẽ trong trận chiến với Malaysia hôm 16/11. Việt Nam sẵn sàng thay đổi đấu pháp thiên về phòng thủ và nhường quyền kiểm soát bóng cho đối phương khiến Malaysia chưng hửng, bất ngờ.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news