Tin mới

Bão số 5 đổ bộ, hàng chục nhà dân bị tốc mái

Thứ bảy, 11/09/2021, 20:19 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của bão số 5, hàng chục ngôi nhà ở một số tỉnh miền Trung bị tóc mái vì gió mạnh lốc xoáy.

Tại Thừa Thiên Huế: Theo cập nhật của báo Pháp luật Việt Nam, ở huyện Phong Điền, do gió mạnh, lốc xoáy làm tốc mái 21 nhà dân tại các xã Điền Hòa, Phong Hải, Phong Xuân, Phong Hiền. Hiện, lực lượng xung kích địa phương cùng các gia đình tiến hành khắc phục hậu quả. Tỉnh Thừa Thiên Huế đã yêu cầu các địa phương sơ tán người dân tại các khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn, hỗ trợ gia cố nhà cửa, tránh thiệt hại về tài sản. 

Nhiều ngôi nhà bị tốc mái ở huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế). Ảnh PLVN
Nhiều ngôi nhà bị tốc mái ở huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế). Ảnh PLVN

Tại Đà Nẵng: Ghi nhận của báo Giáo dục thời đại cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 5 (Conson), đêm 10 và ngày 11/9, Đà Nẵng đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Mưa lớn khiến nhiều tuyến phố ở Đà Nẵng ngập sâu cục bộ, hàng loạt ô tô, xe máy bị chết máy giữa đường.

Các tuyến đường trung tâm TP Đà Năng đang bị ngập lụt nặng. Ảnh GDTĐ
Các tuyến đường trung tâm TP Đà Năng đang bị ngập lụt nặng. Ảnh GDTĐ

Tại Quảng Nam: Theo ghi nhận của Tri thức trực tuyến, ông Hồ Công Điểm, Phó chủ tịch UBND huyện Phước Sơn (Quảng Nam), cho biết nhiều tuyến đường đi 3 xã vùng cao Phước Kim, Phước Thành và Phước Lộc đã xuất hiện điểm sạt lở, nước lớn khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn.

Ông Hồ Quang Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết tỉnh đã yêu cầu các địa phương tiếp tục sơ tán người, phương tiện và tài sản ra khỏi các khu vực nguy hiểm, nhất là các khu vực trên đảo, ven biển, ven sông. UBND tỉnh cũng khuyến cáo nhân dân trên địa bàn không nên ra đường từ 20h ngày 11/9.

Tại Quảng Ngãi: báo PLVN cho biết ông Phùng Bá Vương - Phó Chủ tịch UBND xã Bình Châu (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) thông tin đã liên lạc được với tàu Cảnh sát biển vùng 2, để cứu hộ, cứu nạn tàu cá số hiệu QNG - 95058 do ông Dương Văn Thạch, sinh năm 1973 làm chủ, kiêm thuyền trưởng gọi cứu hộ cứu nạn khi đang vào đất liền để tránh trú bão số 5.

Bão số 5 đổ bộ, hàng chục nhà dân bị tốc mái - Ảnh 1

Cũng tại Quảng Ngãi, tàu kéo mang số hiệu ĐNA 0494 gồm 12 thành viên, do ông Nguyễn Dũng (ngụ Quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) làm thuyền trưởng đã gặp nạn khi neo tránh trú bão ở vùng biển thôn An Hải, huyện đảo Lý Sơn. Các thuyền viên trên tàu không khắc phục được nên đã đề nghị hỗ trợ cứu hộ, cứu nạn. Đến chiều tối cùng ngày, sà lan đã bị chìm. Tất cả 12 thuyền viên được tàu kéo ĐNA 0494 đưa vào bờ.

Tại Kon Tum: Theo ghi nhận của PV báo VOV, Mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 5 đã gây thiệt hại về cơ sở vật chất và sản xuất nông nghiệp tại 5 huyện của tỉnh Kon Tum, gồm: Đăk Glei, Kon Rẫy, Đăk Hà, Tu Mơ Rông và Đăk Tô.

Mưa lớn khiến nước suối ở xã Mường Hoong huyện Đăk Glei dâng cao. Ảnh VOV
Mưa lớn khiến nước suối ở xã Mường Hoong huyện Đăk Glei dâng cao. Ảnh VOV
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news