Tin mới

Bão số 5: 45 người kẹt trong rừng Thừa Thiên - Huế; 50 căn nhà tốc mái ở Quảng Trị

Chủ nhật, 12/09/2021, 13:54 (GMT+7)

Do ảnh hưởng mạnh từ cơn bão số 5, một số tỉnh thành miền Trung đã gặp phải nhiều khó khăn.

Hiện nay, tuy bão số 5 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, chỉ gây mưa nhỏ trên địa bàn, tuy nhiên ảnh hưởng của cơn bão là không nhỏ. Hiện tại, Thừa Thiên Huế vẫn đang xuất hiện nhiều cơn mưa lớn. Tại huyện Phong Điền, nhiều hộ dân đã bị tốc mái nhà. Một số nơi bị ngập cục bộ do ảnh hưởng của cơn bão số 5.

Ảnh: Thanh niên
Ảnh: Thanh niên

Ban Chỉ  huy PCTT và TKCN  H.Nam Đông (Thừa Thiên - Huế) cho biết sau bão số 5, 45 người dân địa phương đi làm rẫy vẫn đang kẹt ở trong rừng. Đến trưa 12/9, chính quyền địa phương đã liên lạc được 8 người, số còn lại vẫn chưa liên lạc được.

Gió mạnh, kèm mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 5 cũng đã gây ra một số thiệt hại tại Quảng Trị trong tối 11.9 rạng sáng 12.9. Theo báo cáo của UBND H.Hải Lăng, một trận lốc đã đi qua xã Hải Ba vào chập tối 11.9 khiến 50 ngôi nhà bị tốc mái, nhiều cây xanh bị đổ, tường rào một số công trình bị sập.

Ảnh: Thanh niên
Ảnh: Thanh niên

Trong khi đó, tại 2 huyện miền núi Hướng Hóa và Đakrông xảy ra hiện tượng ngập lụt cục bộ do mưa lớn. Tại xã Hướng Lập (Hướng Hóa), cầu tràn nối trung tâm xã vào thôn Cù Bai bị cuốn trôi.

Theo Thanh Niên, vào đêm ngày 11/9 vừa qua, Tàu Cảnh sát biển 8002 đã vượt bão số 5 cứu hộ thành công 1 tàu cá gặp nạn trên biển cùng 18 ngư dân và các thuyền viên. Con tàu gặp nạn có số hiệu ĐNa 0494 TS do ông N.D (57 tuổi, ở Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) làm trưởng đoàn. Khi đang đi tránh bão ở vùng biển thôn Đông An Hải (H.Lý Sơn, Quảng Ngãi) thì chân vịt của tàu bất ngờ bị lưới quấn, không hoạt động được. Tàu trôi dạt về hướng nam đảo Lý Sơn (cách đảo khoảng 17 hải lý).

Ảnh: Thanh niên
Ảnh: Thanh niên

Sau 6 tiếng nỗ lực tìm kiếm, đến 1 giờ 30 phút rạng sáng ngày 12/9, đội cứu hộ đã tiếp cận được tàu gặp nạn và xác định tình trạng của các thuyền viên. Sau đó, họ đã tổ chức lái dắt tàu bị nạn vào đất liền an toàn. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bão số 5