Tin mới

Báo Tây châm biếm Nam Huỳnh Đạo sau vụ bị cao thủ Vịnh Xuân thách đấu

Thứ năm, 01/06/2017, 11:05 (GMT+7)

Sau khi nhắc lại vụ thách đấu Từ Hiểu Đông, tờ báo Canada lập tức châm biếm Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo khi lẩn tránh “nhã ý” của cao thủ Vịnh Xuân Pierre-Francois Flores.

Sau khi nhắc lại vụ thách đấu Từ Hiểu Đông, tờ báo Canada lập tức châm biếm Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo khi lẩn tránh “nhã ý” của cao thủ Vịnh Xuân Pierre-Francois Flores.

Ngày 31/5, hãng truyền thông Ici Radio của Canada có bài viết với nhan đề: "Pierre-Francois Flores muốn hành động để giữ thể diện cho Kungfu".

Theo bài viết này, một hãng truyền hình đã tới Montreal (Canada) để phỏng vấn Pierre-Francois Flores và họ rất bất ngờ khi có một võ sư người phương Tây muốn "cứu" danh dự của võ thuật Trung Quốc.

Đầu tiên, hãng truyền thông Ici Radio nhắc lại chuyện Francois Flores – người luyện kungfu ở võ đường Nam Anh (Canada) từ 20 năm, có nhiều thành tựu với Hồng đai Tứ đẳng muốn thách đấu Từ Hiểu Đông.

Báo Tây châm biếm Nam Huỳnh Đạo sau vụ bị cao thủ Vịnh Xuân thách đấu - Ảnh 1.

Pierre-Francois Flores đang rất muốn thách đấu Chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo.

Sau đó, tờ báo Canada tiếp tục đề cập tới việc Francois Flores muốn thách đấu Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt phái Nam Huỳnh Đạo tại TP.HCM, với mục đích phơi bày sự thật về võ công môn phái này.

"Có một vị Chưởng môn với công lực cao siêu ở Việt Nam, đó là Huỳnh Tuấn Kiệt. Công phu của ông ta có thể tạo ra luồng điện và tấn công đệ tử của mình ở từ xa và đó là điều thật lập dị.

Đó là điều rất xa vời với thực tế và với chúng tôi, đó không phải là kungfu thực sự. Tôi không dạy cho học trò những cách phóng điện như thế.

Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo có thể đang chịu nhiều sức ép từ dư luận nhưng ông ấy sẽ chẳng thể che giấu ánh mặt trời đằng sau bàn tay của mình. Nếu thực sự ông ấy có thể phóng ra luồng điện, tôi sẵn sàng trở thành học trò của ông ấy. Nhưng hãy để tôi được đeo một đôi găng tay bằng cao su.

Giống như một vườn bách thảo – đó là nơi luôn có hàng ngàn người tham quan. Đó khu vườn rất đẹp đẽ nhưng nó phải được bảo vệ bởi những bức tường, một cánh cửa và những nhân viên bảo vệ để ngăn cho mọi thứ bị phá hoại.

Nó cũng như kungfu vậy. Đôi lúc người ta dựng lên những bức tường dối trá để che đi sự thật thì chúng ta phải can thiệp để giữ cho khu vườn đó được đẹp đẽ" - Ici Radio trích lời châm biếm của Francois Flores.

Ở phần cuối, hãng truyền thông Ici Radio viết rằng: "Các trận đấu luôn là một phần của cuộc hành trình tìm tới võ thuật. Bạn không nên nghĩ rằng mình là người giỏi nhất. Bạn nên học cách để giành chiến thắng và cả thất bại nữa.

Flores từng đã bị đánh bại ở một trận chiến khốc liệt vào năm 2009 ở Hà Nội. Sau 8 năm, Flores muốn tái đấu nhưng vẫn bị trì hoãn. Bây giờ, võ sư này đang muốn hướng tới một trận đấu khác. Từ Montreal, ông ấy đang đếm ngược thời gian và hướng tới TP.HCM để thách thức sức mạnh của Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt".

Ngày 31/5, võ sư Đoàn Bảo Châu thuộc môn phái Karatedo ở Hà Nội đã lên mạng xã hội để tuyên bố rằng ông sẵn sàng thách đấu với Pierre-Francois Flores.

Tuy nhiên, khi chúng tôi liên hệ, võ sư Đoàn Bảo Châu đã nói rằng ông chưa muốn nói nhiều tới trận đấu này và khẳng định: "Tôi không muốn làm ầm ĩ khi trận đấu còn chưa diễn ra".

Xem Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt phái Nam Huỳnh Đạo biểu diễn nội công với các đệ tử.

 

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news