Tin mới

Bào thai chết lưu, bám vào dây rốn người anh em song sinh suốt 30 năm

Thứ hai, 27/04/2015, 11:05 (GMT+7)

Trường hợp song sinh sống ký sinh vô cùng hiếm gặp trong y học đã xảy ra tại Oxfordshire, Anh Quốc khi một người đàn ông đã “hạ sinh” bào thai người anh em song sinh với mình qua rốn.

Trường hợp song sinh sống ký sinh vô cùng hiếm gặp trong y học đã xảy ra tại Oxfordshire, Anh Quốc khi một người đàn ông đã “hạ sinh” bào thai người anh em song sinh với mình qua rốn.

Đó là trường hợp hy hữu của anh Gary Hyatt, 30 tuổi, sống tại Witney (hạt Oxfordshire). Trước đó, ông bố 4 con này đã vô cùng hoảng sợ khi phát hiện cục thịt dài 4cm nhô lên từ rốn của mình. Nó khiến anh vô cùng đau đớn và lo lắng.

Trong quá trình thăm khám, kiểm tra, khi nghe bệnh nhân Gary Hyatt nói về cục thịt kỳ lạ, bác sỹ đều cho rằng, cục thịt đó có thể là u nang hoặc lông mọc ngược.

 

Bào thai chết lưu của người anh em song sinh đã tồn tại trong cơ thể Gary Hyatt suốt 30 năm qua (Ảnh minh họa)

Và sau đó, họ vô cùng bất ngờ khi phát hiện là bào thai anh em song sinh đã chết lưu. Bào thai này đã nằm trong cơ thể từ khi anh mới chào đời. Có thể bào thai xấu số đã tự động bám vào cơ thể anh Gary sau khi bị chết lưu trong tử cung của mẹ vào thời kỳ đầu của thai kỳ.

“Ban đầu, tôi không tin vào lời kể của bệnh nhân. Phải tới khi được tận mắt chứng kiến cục thịt nhô lên từ rốn, tôi mới tin vào những gì Gary nói”, bác sĩ cá nhân của Gary, Joe Santos cho biết.

Sau khi xác định được bào thai chết lưu nằm trong cơ thể Gary Hyatt, các bác sỹ đã tiến hành phẫu thuật đưa bào thai này ra ngoài qua đường rốn của anh.

Sau ca phẫu thuật, hiện Gary đã hồi phục sức khỏe. Và để tưởng nhớ tới người anh em song sinh của mình, Gary đem bào thai chết lưu về nhà và cất trong một chiếc lọ thủy tinh. Anh đặt tên cho nó là Gav.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news