Tin mới

Barca bị loại vì Messi chỉ chạy nhiều hơn…thủ môn

Thứ năm, 10/04/2014, 10:29 (GMT+7)

Một trong những lý do góp phần vào thất bại đầy cay đắng của Barca trước Atletico Madrid trong trận tứ kết lượt về Champions League chính là sự lười biếng đến từ chân sút chủ lực của họ, Leo Messi.

Một trong những lý do góp phần vào thất bại đầy cay đắng của Barca trước Atletico Madrid trong trận tứ kết lượt về Champions League chính là sự lười biếng đến từ chân sút chủ lực của họ, Leo Messi.

 

Theo một thống kể được đưa ra bởi UEFA, trong hơn 90 phút thi đấu trước Atletico, Messi thật sự đã quá lười trong chuyện di chuyển. Nếu tính cả thảy, ngôi sao người Argentina chỉ di chuyển tổng quãng đường vào khoảng 6,8 km, ít hơn rất nhiều so với những đồng đội khác như Neymar (9,5 km), Xavi (11,8), Jordi Alba (11,5 km), Alves (10,8 km), Bartra (10,7 km)… và chỉ nhiều hơn mỗi thủ thành Pinto đúng 1,5 km. 

Messi quá lười di chuyển trong trận thua tối thiểu trước Atletico

Nếu phải làm phép so sánh quãng đường di chuyển của Koke, tác giả của bàn thắng duy nhất, thì Messi càng khiến người ta phải cảm thấy thất vọng. Tiền vệ 22 tuổi người Tây Ban Nha chơi đầy xông xáo và đã di chuyển quãng đường tới 12,2 km, gấp đôi Messi. Không riêng gì Koke, một loạt cầu thủ khác của đội bóng thủ đô Madrid cũng cho thấy sự chăm chỉ của mình như Gabi (11,7 km), Raul Garcia (11,6 km) hay Tiago (11,3 km).

Ngoài ra, trong 90 phút có mặt trên sân, tuyển thủ người Argentina cũng chỉ tung ra vỏn vẹn 4 cú sút về phía khung thành Atletico Madrid. Một thống kê khác cho thấy màn trình diễn đáng buồn của Messi là tỷ lệ chuyền bóng chính xác của anh chỉ đạt 74%.

Tuy vậy, ở một khía cạnh khác lý do cho sự "lười" của Messi cũng một phần đến từ chiến thuật của HLV người đồng hương Martino. Sau trận đấu, chính chiến lược gia người Argentina lên tiếng thừa nhận ông đã chỉ đạo Messi không can thiệp sâu vào lối chơi chung của toàn đội. Và có thể điều này đã khiến Messi cảm thấy bị lạc lõng dẫn đến...chán nản.

"Chúng tôi không mấy quan tâm đến việc Messi tham gia vào lối chơi chung như thế nào," chiến lược gia người Argentina nói. "Cậu ấy có nhiệm vụ thi đấu độc lập, một chọi một bên cánh phải. Cesc Fabregas trám vào vị trí của một tiền đạo ảo. Tôi không cho rằng sẽ thật khôn ngoan nếu để Messi ảnh hưởng quá nhiều vào trận đấu. Barca không phải lúc nào cũng dựa vào Messi".

Nguồn: Quyết Thắng - bongdaso.com

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Messi Barca