Tin mới

Bắt băng nhóm bắt cóc 1 gia đình, cướp 35 tỷ

Chủ nhật, 21/06/2020, 22:33 (GMT+7)

Với thủ đoạn dàn cảnh chặn ôtô trên cao tốc, bắt một gia đình doanh nhân, uy hiếp nạn nhân, băng nhóm này đã chiếm đoạt của một gia đình số tiền lên đến 35 tỷ đồng.

Theo tin từ Zingnews, VnExpressVietnamnetCục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cho hay đã bắt 7 người trong băng giang hồ thuộc nhiều tỉnh thành để điều tra hành vi Cướp tài sản.

Danh tính những người liên quan được xác định gồm Hồ Ngọc Tài (31 tuổi), Trần Ngọc Hoàng (37 tuổi, cùng quê Đà Nẵng), Mai Xuân Phốt (28 tuổi, quê Quảng Nam), Nguyễn Văn Đức (sinh năm 24 tuổi, quê Đắk Lắk), Trương Chí Hải (31 tuổi), Trịnh Tuấn Anh (35 tuổi) và Bùi Quang Chung (24 tuổi, cùng ở TP.HCM).

7 nghi phạm liên quan vụ cướp 35 tỷ. Ảnh: Công an cung cấp.

Qua điều tra và thông tin từ nạn nhân, vào một buổi trưa giữa tháng 5, gia đình doanh nhân ngụ tại TP.HCM gồm hai vợ chồng và một em bé, đi ôtô từ Lâm Đồng về TP.HCM. Khi đến đoạn dẫn vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây (tỉnh Đồng Nai) thì va chạm vào một ôtô khác.

Khi người chồng xuống xe giải quyết thì có ba chiếc ôtô khác đến gần. Nhiều thanh niên cầm vật giống súng, dao, kim tiêm đến khống chế, bịt mắt đưa người chồng lên xe chở đi. Người vợ và em bé được đưa đi bằng chiếc ôtô khác. Đồng thời, 1 người cũng nhanh chóng vào xe của bị hại giật đứt camera hành trình gắn trên xe rồi lái xe theo.

Điện thoại của nạn nhân bị nhóm cướp ném trên đường tẩu thoát - Ảnh: Công an cung cấp

Trên đường đi, người chồng bị chúng đánh, yêu cầu cung cấp mật khẩu ví điện tử, đe dọa sẽ giết vợ, tiêm máu chứa HIV vào bé gái. Quá lo sợ cho tính mạng vợ con, doanh nhân này đành cung cấp tài khoản ví điện tử để nhóm này chuyển 35 tỷ đồng sang tài khoản khác.

Khi đã có tiền, chúng bắt người chồng điện về cho người thân, yêu cầu chuyển thêm 9,5 triệu USD vào ví để chiếm đoạt tiếp. Tuy nhiên, trong lúc bị uy hiếp, ông này đã la lớn "đừng đánh nữa" khiến người ở nhà sinh nghi, dừng giao dịch. Trong hơn hai giờ trên cao tốc, chúng ép buộc không được nên đã bỏ lại gia đình nạn nhân ở khu vực vắng người tại quận 2 rồi tẩu thoát.

Khẩu súng thu giữ từ băng cướp. Ảnh: Công an cung cấp.

Sau khi báo cáo lãnh đạo Bộ Công an, thiếu tướng Trần Ngọc Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự đã chỉ đạo đại tá Lê Ngọc Phương, đại tá Phạm Văn Tám (là cùng Phó cục trưởng C02) giao Phòng trọng án truy xét băng nhóm này.

Bước đầu, các nghi phạm khai quá trình kinh doanh ví điện tử thua lỗ triền miên. Cho rằng ông K. là nguyên nhân làm mất tiền, họ lên kế hoạch cướp tài sản.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news