Tin mới

Bất chấp chỉ thị 16, cô gái HN vẫn dắt chó đi dạo và bị phạt 2 triệu đồng

Thứ bảy, 24/07/2021, 19:09 (GMT+7)

Vụ việc cô gái HN vẫn dắt chó đi dạo thu hút sự quan tâm, chú ý từ cộng đồng mạng.

Hà Nội đã chính thức giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16 từ 6h sáng ngày 24/7, kéo dài trong 15 ngày để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Hà Nội thực hiện giãn cách XH trong thời gian gần đây trong bối cảnh liên tiếp những ca mắc mới ngoài cộng đồng, chưa xác định được nguồn lây.

Ảnh: Lao động
Ảnh: Lao động

Tuy nhiên, một số bộ phận vẫn không chấp hành nghiêm túc, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CP. Theo An ninh thủ đô, vào ngày 24/7, Công an phường Hàng Trống, Hoàn Kiếm đã quyết định xử phạt 2 triệu đồng trường hợp cô gái dắt chó đi dạo, vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Trong quá trình tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT, phòng, chống dịch Covid-19 vào sáng nay, tổ công tác của CAP Hàng Trống phát hiện chị L.H.H. dắt chó đi dạo trên phố Hàng Trống.

Cô gái này làm việc với cơ quan công an, cho biết bản thân đưa chó ra ngoài đi vệ sinh và không biết sáng cùng ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CP. Với vi phạm trên, CAP Hàng Trống quyết định lập biên bản xử phạt chị H 2 triệu đồng.

Ảnh: Lao động
Ảnh: Lao động

Đây không phải trường hợp duy nhất. Theo Zing, Công an phường Hàng Trống cũng đã xử phạt 4 người đi tập thể dục với lỗi tương tự trong buổi sáng cùng ngày.

Thượng úy Phạm Minh Hoàng (Công an phường Hàng Trống) cho biết, từ đêm qua đến sáng nay, công phường đều liên tục tuần tra, dùng loa phát thanh thông báo, nhắc nhở cho người dân biết yêu cầu của thành phố. Ông cũng cho biết: "Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tăng cường tuần tra để xử lý các trường hợp cố tình vi phạm".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news