Tin mới

Nam công an phường được khen hết lời khi nhắc nhở người dân vi phạm Chỉ thị 16

Thứ ba, 20/07/2021, 10:21 (GMT+7)

Trái ngược với vị phó phường cứng nhắc ở TP Nha Trang, nam chiến sĩ công an trong clip này nhận được những lời khen ngợi vì phong cách làm việc từ tốn, nhẹ nhàng giúp người dân hiểu được vấn đề.

Giữa lúc dư luận còn đang bức xúc trước cách xử lý vi phạm chưa chuẩn mực của ông Trần Lê Hữu Thọ - Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang, thì mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh nam chiến sĩ công an từ tốn, nhẹ nhàng giúp người dân hiểu được Chỉ thị 16 được chia sẻ như một làn gió mát giúp Cộng đồng mạng nguôi giận.

Trong đoạn clip, thấy cửa hàng này vẫn mở cửa bán dù từ 0h toàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu áp dụng Chỉ thị 16, giãn cách xã hội 14 ngày để phòng chống dịch bệnh Covid-19, đồng chí công an phường đã vào động viên, nhắc nhở chủ cửa hàng nghiêm túc thực hiện chỉ thị nếu không sẽ bị phạt rất nặng.

Không như vị phó phường ở Nha Trang, nam công an phường được khen hết lời khi nhắc nhở người dân vi phạm Chỉ thị 16. Ảnh cắt clip
Không như vị phó phường ở Nha Trang, nam công an phường được khen hết lời khi nhắc nhở người dân vi phạm Chỉ thị 16. Ảnh cắt clip

Với cách làm việc nhẹ nhàng, nam chiến sĩ chỉ mất đúng 38 giây chứ không cần đến 8 phút như vị phó phường cứng nhắc ở Nha Trang để người dân hiểu và lập tức đóng cửa bán, tuân thủ lệnh giãn cách.

Ngay sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, đoạn clip đã ngay lập tức thu hút sự chú ý, theo dõi. Đa số đều dành cho chiến sĩ công an này những lời khen ngợi về phong cách làm việc từ tốn, nhẹ nhàng giúp người dân hiểu được vấn đề.

Trước đó, chiều ngày 19/7, MXH lan truyền một thanh niên đã bị chặn tại chốt kiểm dịch Covid-19. Trong clip, thanh niên tên Trần Văn Em (ngụ huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa), chỉ vào túi bánh mì và nước lọc trên xe, nói rằng bản thân đang đi mua đồ ăn nên không vi phạm gì. 

Tuy nhiên, ông Trần Lê Hữu Thọ - Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa vẫn kiên quyết giữ giấy tờ xe và mời lên phường với lý do bánh mì không phải đồ thiết yếu. Thậm chí còn doạ gọi cho nhà thầu nơi anh này đang công tác để tác động đến chủ thầu đuổi việc nam công nhân này. 

Ngay khi đoạn clip được chính vị lãnh đạo phường này đăng tải lên mang xã hội, thái độ, cách xử lý không thoả đáng của vị phó phường này đã khiến nhiều người bất bình.

Sau vụ việc, bà Nguyễn Thị Hà, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, cho biết, ông Thọ phải làm giải trình để kiểm điểm và xin lỗi người bị xử lý vì đã có thái độ, hành vi không đúng mực.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news