Tin mới

Bất chấp dịch Covid-19 bùng phát, hàng trăm người ở Quảng Trị tụ tập, reo hò ở hội chợ

Thứ tư, 29/07/2020, 14:40 (GMT+7)

Hàng trăm người ở Quảng Trị tụ tập đến xem biểu diễn tại hội chợ trong khi dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại.

Theo Dân Việt, Trí thức trẻ, mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip hàng trăm người tụ tập, reo hò đi xem biểu diễn hội chợ ở TP. Đông Hà (Quảng Trị) vào tối 28/7.

Trong video này, có một ca sĩ tên P.L đang hát, bên dưới có cả ngàn người tụ tập, hò reo, cố bắt tay ca sĩ. Hầu hết mọi người không đeo khẩu trang.

Cũng trong ngày 28/7, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã ký ban hành văn bản, trong đó có việc khuyến cáo người dân không tụ tập đông người vì diễn biến của dịch đang rất nguy hiểm.

Hàng trăm người tụ tập reo hò tại hội chợ. Ảnh cắt từ clip

Ông Nguyễn Tăng - Chủ tịch UBND TP.Đông Hà cho biết, đã nắm thông tin vụ việc, đây là chương trình được Sở Công Thương cấp phép.

Ông Võ Văn Hưng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho rằng, dù tỉnh Quảng Trị chưa có chủ trương cấm, nhưng khi chưa kiểm soát được nguồn lây thì việc tụ tập đông người là rất nguy hiểm, mang nguy cơ rất cao và cần hạn chế hết sức.

>> Xem thêm: Phong tỏa khách sạn đối diện Bệnh viện Chợ Rẫy, đưa 4 người đi cách ly

Ông Hưng mong muốn người dân cần chủ động, nâng cao hơn nữa tinh thần phòng, chống dịch Covid-19, thường xuyên đeo khẩu trang, tránh tụ tập đông người…

Theo Thanh Niên, Dân Trí và Zingnews, sáng nay, 29/7, Thường trực Chính phủ họp trực tuyến với một số địa phương có nhiều khách du lịch về phòng chống Covid-19.

Kết luận cuộc họp, Thủ tướng nhấn mạnh dịch đã khác trước với tốc độ lây lan và chưa tìm được F0. Đây là diễn biến phức tạp và khó lường.

>> Xem thêm: Thủ tướng: Chỉ trong thời gian ngắn đã có 27 ca nhiễm ở 7 địa phương

“Chỉ trong thời gian ngắn đã có 27 ca nhiễm, dịch lan ra 7 địa phương gồm Đà Nẵng và 6 địa phương khác, kể cả các thành phố lớn. Vì vậy, các địa phương cần nâng cao tinh thần cảnh giác, trách nhiệm trước nhân dân, không được chủ quan, không được để vỡ trận”, người đứng đầu Chính phủ lưu ý.

Ông đề nghị ban chỉ đạo và các địa phương phải tuyên truyền lại theo các chế độ khác nhau một cách đầy đủ để người dân nâng cao cảnh giác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news