Tin mới

Bắt đầu công bố điểm thi THPT quốc gia vào ngày mai?

Thứ tư, 15/07/2015, 10:20 (GMT+7)

Thông tin từ lãnh đạo trường ĐH Thủy Lợi cho biết, trường đã hoàn tất công tác chấm thi và dự kiến sẽ công bố điểm thi vào ngày mai.

Thông tin từ lãnh đạo trường ĐH Thủy Lợi cho biết, trường đã hoàn tất công tác chấm thi và dự kiến sẽ công bố điểm thi vào ngày mai.

Video: Nhiều trường đã hoàn tất chấm thi THPT quốc gia

[mecloud]ZRAlugytNa[/mecloud]

Video VTV

Trả lời trên báo  Dân việt, GS.TS Trịnh Minh Thụ - Phó Hiệu trưởng Đại học Thủy lợi cho biết: “Hiện tại, công tác chấm thi tại cụm thi số 3 - Đại học Thủy lợi đã hoàn tất. Phổ điểm thi năm nay của học sinh khá đẹp, với số điểm tương đối cao như 5-7, 6-8”.

Cũng theo ông Thụ, năm nay số thí sinh dự thi với nhiều môn tự chọn khác nhau, có em thi 4 môn, 5 môn nên không thể thống kê được thủ khoa của toàn cụm thi.

Ông Thụ cho biết, sau khi hoàn thành công tác chấm thi, cụm thi Đại học Thủy lợi sẽ cung cấp dữ liệu để chuyển vào phần mềm quản lý thi. Dự kiến ngày mai sẽ công bố điểm.

ĐH Thủy lợi dự kiến công bố điểm chuẩn vào ngày mai.

Công tác chấm thi ở các trường ĐH khác cũng đang được gấp rút hoàn thành trước ngày 20.7 theo đúng quy định của Bộ DG-ĐT.

Tại cụm thi do Trường ĐH Sư phạm Hà Nội chủ trì, công tác chấm thi dự kiến sẽ hoàn tất vào ngày 19-7. Còn tại cụm thi do Trường ĐH Thủy lợi chủ trì, việc chấm thi các môn trắc nghiệm và tự luận đều đã hoàn thành trong ngày 12-7. Tuy nhiên, hiện tại trường vẫn đang thực hiện việc nhập điểm theo đúng quy trình.

Tại cụm thi do Trường ĐH Kinh tế quốc dân chủ trì, các môn thi cũng đã được chấm xong, trừ hai môn lịch sử và địa lý. Thống kê đến ngày 13-7 cho thấy điểm thi môn hóa khá cao, phổ điểm tập trung ở mức 6,5 - 7,5 điểm, nhưng cũng chỉ có một thí sinh đạt điểm 10 tuyệt đối.

Ở môn ngữ văn, thí sinh đạt điểm cao nhất là 9 điểm. Ở môn tiếng Anh, phần thi trắc nghiệm chỉ có một thí sinh duy nhất đạt điểm tối đa 8/8 và phổ điểm chung ở phần thi trắc nghiệm môn thi này không cao, tập trung ở mức 2,25 - 3,25 điểm.

Đại diện Sở GD-ĐT Bắc Ninh cũng cho biết đã hoàn tất chấm thi và cung cấp thông tin: “Môn toán có nhiều điểm liệt nhất; môn địa có điểm cao nhất và không xuất hiện điểm tuyệt đối ở bất cứ môn thi nào”. Đại diện Sở GD-ĐT Bắc Ninh tỏ ra lo ngại tỷ lệ tốt nghiệp THPT năm nay ở tỉnh này sẽ thấp hơn năm trước.

Ths. Phạm Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm Tư vấn tuyển sinh và Dịch vụ Đào tạo, trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM cho biết trường đã chấm xong 56.000 bài thi tự luận Đối với các môn tự luận thì việc chấm gồm 2 vòng, hiện đã hoàn tất nhưng các bộ phận đang ráp điểm và rà soát kết quả giữa hai vòng chấm. Dự kiến ngày 15/7 trường sẽ gửi kết quả ra Bộ GD-ĐT để công bố cho thí sinh biết.

Lê Vy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news