Tin mới

Bắt được cá nghi là sủ vàng, cả nhà canh chừng vì sợ mất trộm

Thứ ba, 19/01/2016, 14:31 (GMT+7)

Kể từ ngày anh Phụng bắt được con cá nghi là sủ vàng, cả làng xôn xao kéo đến nhà anh để mục sở thị cá làm cho cuộc cuộc sống của chàng nông dân ấy đảo lộn hoàn toàn.
Mấy ngày qua, người dân ở xã Thanh Bình, huyện Vũng Liêm (tỉnh Vĩnh Long) xôn xao câu chuyện về anh Nguyễn Văn Phụng, 35 tuổi (ngụ tại ấp Lăng, xã Thanh Bình) may mắn câu được con cá lạ nghi là sủ vàng.Anh Phụng kể: "Tối 28/12, tôi chèo xuồng ra sông để giăng câu gần nhà. Thường ngày, sau khi thả câu được vài giờ thì cá dính câu lác đác. Nhưng hôm ấy đã qua đêm mà không thấy dính một con cá nào, tôi định giở câu kéo lên xuồng để bơi vào gần bờ.Đang loay hoay, tự dưng tôi phát hiện một sợi dây câu giật khá mạnh, tôi kéo lên thì phát hiện một con cá rất to. Bật đèn lên thì thấy toàn thân có màu vàng, nhìn rất lạ”.Được biết, khi anh Phụng câu được cá, mọi người trong làng kéo đến nhà anh rất đông. Nhiều người cho rằng con cá lạ mà anh Phụng câu được là loại cá sủ vàng quý hiếm, thường sống ở biển, hiếm khi trôi dạt ở mé sông.Vì vậy, chuyện người dân câu được cá quý này càng trở nên kỳ lạ và thu hút sự quan tâm đặc biệt của xóm giềng.
Kể lại chuyện chồng bắt được cá, chị Hằng (vợ anh Phụng- PV) cho biết: “Khi chồng tôi mang cá về, chúng tôi mừng lắm, vì thường cá to thế chắc sẽ bán được giá.Đặt lên cân thì cá nặng 3,2kg, từ trước tới giờ tôi mới thấy được con cá có vảy màu vàng đặt biệt như thế”.Ông Chín Nhỏ (59 tuổi - hàng xóm anh Phụng) cho rằng, trong một lần đi biển, ông đã nhìn thấy một ngư dân câu được cá sủ vàng và nghe nói bán được vài trăm triệu đồng. Đối chiếu với con cá mà anh Phụng câu được, ông chắc chắn rằng đó là cá sủ vàng.Ngay khi tin anh Phụng câu được cá quý lan đi, nhiều thương lái ùn ùn kéo nhau về nhà anh để ngã giá với mong muốn sở hữu con cá quí này để bán kiếm lời.“Họ tìm đến để xem và xác định đúng là cá sủ vàng rồi đề nghị được mua con cá này. Vợ chồng tôi rối lắm không biết xử trí ra sao”, anh Phụng đắn đo.Vài ngày sau, vợ chồng người nông dân ấy nhận được một cuộc điện thoại từ một thương lái đến từ Hà Nội. Người này bảo rằng, nếu thực sự là cá sủ “vàng” thì sẽ chấp nhận mua cá giá cao, khoảng 500 triệu đồng.Người này còn cho biết, một khách ngoại quốc đặt mua loài cá này để phục vụ cho quá trình nghiên cứu y học.“Một mặt, tôi cố đợi thương lái ở Hà Nội vào xem cá, mặt khác vợ chồng tôi cố bảo quản con cá này thật tốt để đợi ngày đổi đời vậy”, anh Phụng giãi bày.
Hiện tại, người nông dân ấy đã chia "ca trực” canh chừng cá với các thành viên trong gia đình vì sợ kẻ trộm đột nhập lấy cá thì “tay trắng lại hoàn trắng tay”.Hiện con cá này được anh Phụng được ướp lạnh để chờ ngày thương lái đến để định giá.Chia sẻ về việc anh Phụng câu được cá sủ vàng, ông Dương Văn Mười (trưởng ấp Lăng) cho biết: “Đây là lần đầu tiên loại cá giống hệt sủ vàng xuất hiện ở mé sông này nên ai nấy đều cho rằng việc anh Phụng câu được cá là chuyện quá hy hữu.Chúng tôi cũng mong rằng, gia đình anh Phụng sớm bán được cá để tình trạng mọi người xôn xao mua bán sẽ không còn tái diễn, tránh gây mất trật tự ở địa phương”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news