Tin mới

Bắt được cá ngừ vây xanh khồng lồ có giá gần 40 tỷ

Thứ hai, 21/07/2014, 08:51 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Con cá ngừ vây xanh khổng lồ nặng trên 100kg có giá trị lên tới 36 tỷ đồng đã được một nhóm các cô gái bắt được trên vùng biển nước Anh.

(Tinmoi.vn) Con cá ngừ vây xanh khổng lồ nặng trên 100kg có giá trị lên tới 36 tỷ đồng đã được một nhóm các cô gái bắt được trên vùng biển nước Anh.

Nhóm các cô gái gồm Sarah Little (22 tuổi), Laura Pickervance (23 tuổi), Hannah Ford (24 tuổi), Shauna Creamer (23 tuổi) và Charlotte Chambers (24 tuổi) đang đi dạo biển thì tình cờ bắt được con cá trên.

"Chúng tôi đã rất cố gắng để kéo nó vào bờ nhưng điều đó thực sự là không tưởng bởi nó quá nặng. May mắn thay, lúc đó lại có thêm bốn người đàn ông tới giúp chúng tôi" - Little vui vẻ cho biết.

 

“Con cá ngừ mà chúng tôi bắt được dài khoảng 2,1m, nặng 136 kg. Tôi chưa từng thấy một con cá ngừ nào to đến vậy!” - cô gái hào hứng cho biết thêm.

Mặc dù có giá trị lớn như vậy nhưng theo quy định của Liên minh châu Âu (EU) về việc bảo tồn các loài động vật đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng, cấm bắt và bán cá ngừ vây xanh, các cô gái sẽ không được phép bán con cá quý hiếm này một cách hợp pháp. Thay vào đó, con cá ngừ sẽ được Tổ chức quản lý hàng hải Vương quốc Anh thu giữ và trao cho các nhà khoa học ở Đại học Exeter thực hiện công tác nghiên cứu.

Trước đó, bà Donna Pascoe, người New Zealand, cũng vô cùng may mắn bắt được một con cá ngừ vây xanh Thái Bình Dương nặng tới 411kg, có giá trị lên tới 2 triệu USD (hơn 40 tỷ đồng) nhưng cũng không được phép bán.

Thoa Nguyễn

Theo Daily Mail

Xem thêm video trên Tin Mới: Voi rừng dốc sức đánh bại bầy sư tử

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news