Tin mới

Bắt giữ 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép để bay vào TP HCM

Thứ hai, 27/07/2020, 11:02 (GMT+7)

Đội tuần tra của Cục Cảnh sát giao thông (C08) đã phát hiện một chiếc ô tô 7 chỗ chở 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép từ Lào Cai và đang di chuyển về Hà Nội để bay vào TP HCM.

Theo Tuổi Trẻ Zingnews, Cục Cảnh sát giao thông cho biết vụ việc trên được phát hiện vào rạng sáng ngày 27/7.

Khoảng 5h sáng, đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1, Phòng Hướng dẫn tuần tra trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã phát hiện một chiếc ô tô 7 chỗ biển kiểm soát 60A-57510 do tài xế Nguyễn Trịnh Văn Hưng (48 tuổi, trú tại Khánh Hòa) điều khiển có biểu hiện nghi vấn.

Yêu cầu dừng xe kiểm soát, tổ CSGT phát hiện có 5 người quốc tịch Trung Quốc trên xe và 1 phụ xe người Việt Nam.

Nhóm đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị lực lượng CSGT phát hiện. Ảnh: Zing

Qua đấu tranh khai thác ban đầu, Công an xác định 5 người Trung Quốc này nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. "Những người Trung Quốc này đến từ tỉnh Quý Châu, vượt biên gần 4 giờ bằng thuyền sang Lào Cai" - lãnh đạo Cục CSGT cho biết.

Chỉ huy Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1 cho biết thêm 5 người Trung Quốc trên đang trên đường di chuyển từ Lào Cai xuống Hà Nội để bay vào TP.HCM thì bị tổ công tác bắt giữ.

Các trường hợp này sau đó được bàn giao cho các đơn vị chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, lực lượng chức năng đã triệt phá một đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép tại Quảng Nam và Đà Nẵng. Liên tiếp ngày 11, 16, 18 và 24/7, nhà chức trách phát hiện 73 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng, Quảng Nam bằng đường tiểu ngạch. Địa điểm phát hiện đều là các quận, thị xã ven biển.

Cao Lượng Cố, kẻ cầm đầu đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép tại Quảng Nam và Đà Nẵng đã bị bắt giữ. Ảnh: VnExpress

Kẻ cầm đầu đường dây này là Gao Liang Gu (Cao Lượng Cố, 42 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) đã bị Công an thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam phối hợp bắt giữ và bị khởi tố trong vụ án "Tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam"

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news