Tin mới

Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định có lỏng lẻo trong quản lý nhập cảnh

Thứ bảy, 25/07/2020, 14:09 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn khẳng định thời gian qua có sự lỏng lẻo trong quản lý nhập cảnh.

Theo tin tức từ Lao độngVnexpress, sáng 25/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ nghe Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống Covid-19 báo cáo tình hình và đưa ra các biện pháp, trong bối cảnh bệnh nhân ở Đà Nẵng được khẳng định dương tính với SARS-COV-2, trở thành ca bệnh số 416.

Bệnh viện C Đà Nẵng bị phong tỏa sau khi phát hiện bệnh nhân 416. Ảnh: Vnexpress

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Công an Nguyễn Văn Sơn nói chưa thể khẳng định người đàn ông 57 tuổi ở quận Liên Chiểu (bệnh nhân 461) liên quan tới nhóm người nước ngoài nhập cảnh trái phép đến Đà Nẵng; tuy nhiên, qua một số sự việc gần đây cho thấy cần phải "khắc phục kịp thời lỗ hổng xuất nhập cảnh".

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn đề nghị Thủ tướng chỉ đạo toàn quốc kiểm soát quản lý người nước ngoài. Không chỉ trong thời điểm dịch và trong các lĩnh vực khác.

Bệnh nhân 416 sức khỏe diễn biến nặng. Ảnh: Lao động

Lãnh đạo Bộ Công an đề nghị các địa phương có biên giới kiểm soát chặt không chỉ các cửa khẩu mà "thực sự kiểm soát" đường mòn, lối mở. Bộ Công an sẽ phối hợp chặt chẽ với biên phòng để thực hiện việc này.

Theo ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, thời gian qua địa phương đã rà soát và đến giữa tháng 7 phát hiện 31 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Công an khởi tố vụ án, bắt giam một người, khởi tố 3 bị can, trong đó có một người Trung Quốc. Hôm qua (24/7), thành phố phát hiện thêm 21 người nhập cảnh trái phép.

Phó thủ tướng Trương Hoà Bình nhận định tình trạng người nhập cảnh trái phép là "có đường dây", cần xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Lịch trình di chuyển của bệnh nhân 416. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Trưa 25/7, thông tin chính thức từ bộ Y tế đã xác nhận bệnh nhân thứ 416 nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Việt Nam là nam, 57 tuổi, thường trú tại tổ 51, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng.

Ngày 17/7 bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt, ba ngày sau đến Bệnh viện C Đà Nẵng với triệu chứng sốt nhẹ, chụp XQ có tổn thương phổi dạng viêm; bệnh nhân đang thở máy do suy hô hấp, hiện đã được chuyển điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news