Tin mới

Bắt giữ gần 10 tấn xương lúc nhúc giòi để sản xuất bột nêm

Thứ bảy, 31/10/2015, 10:10 (GMT+7)

Gần 10 tấn xương động vật lúc nhúc giòi đã bị lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam phát hiện và bắt giữ trên đường vận chuyển tới cơ sở sản xuất bột nêm.

Gần 10 tấn xương động vật lúc nhúc giòi đã bị lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam phát hiện và bắt giữ trên đường vận chuyển tới cơ sở sản xuất bột nêm.

Vụ việc trên xảy ra vào khoảng 14h chiều ngày 30/10, tại km 980 trên Quốc lộ 1, thuộc địa bàn xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Tổ công tác của Trạm CSGT Thăng Bình (thuộc Công an Quảng Nam) đã phát hiện xe tải mang biển kiểm soát 92C-00922 chở theo 9,35 tấn xương động vật bốc mùi hôi thối, và giòi bọ đang trên đường vận chuyển đến cơ sở sản xuất bột nêm.

Hình ảnh 10 tấn xương thối bị bắt giữ. Nguồn: Thanh Niên

Tài xế điều khiển chiếc xe trên là Trần Văn Viên (32 tuổi, trú xã Tam Phú, thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam). Khi bị phát hiện và kiểm tra nguồn gốc số hàng hóa trên, lái xe không xuất trình được các loại giấy tờ hợp lệ. Đáng nói hơn, lái xe cho biết chỉ nhận chở khoảng 7 tấn hàng, nhưng sau khi cân kiểm tra, cơ quan chức năng xác định lượng hàng lên đến hơn 9,35 tấn. Trong khi đó, tải trọng của xe chiếc xe này chỉ là 3,5 tấn hàng hóa.

Theo lời khai của lái xe, chủ hàng là một người tên Ngãi ở Đà Nẵng giao cho một người tên Nữ để làm bột nêm (Quảng Nam). Ngay sau khi phát hiện, tổ CSGT đã đưa xe vi phạm về trạm CSGT Thăng Bình để lập biên bản vì xe vượt quá trọng tả. Sau đó sẽ bàn giao cho công an môi trường để tiếp tục điều tra.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news