Tin mới

Bắt giữ ‘trùm’ ma túy là giáo viên về hưu khi đang vận chuyển 15 bánh heroin

Thứ ba, 16/07/2019, 14:26 (GMT+7)

Một cô giáo dạy Sử về hưu đã bị Công an tỉnh Nam Định bắt giữ khi đang vận chuyển 15 bánh heroin liên tỉnh.

Theo tin tức từ Lao độngThanh niên, sáng 16/7, Công an tỉnh Nam Định cho biết đơn vị vừa triệt phá đường dây ma túy từ Nghệ An chuyển ra các tỉnh phía Bắc để tiêu thụ do một nữ giáo viên về hưu cầm đầu. Trước đó, ngày 12/7, tại khu vực Big C (xã Lộc Hòa, TP Nam Định, tỉnh Nam Định), các lực lượng trinh sát của Phòng CSĐT tội phạm về ma túy đã phối hợp với Đội kiểm soát Cục Hải quan Hà Nam Ninh và Đội kiểm soát Cục Hải quan TP Hải Phòng kiểm tra, bắt quả tang 1 người phụ nữ đang vận chuyển 15 bánh heroin từ trên xe khách bước xuống.

Bà Liên tại cơ quan công an (Ảnh: Công an Nam Định)

Theo cơ quan điều tra, đối tượng bị bắt giữ là Trần Thị Liên (SN 1960, ngụ xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An). Tại chỗ, công an thu giữ trong túi xách của đối tượng này có 15 bánh heroin (mỗi bánh có trọng lượng khoảng 0,35 kg).

Tại cơ quan công an, bà Liên khai nhận là giáo viên dạy Sử về hưu, sống độc thân không chồng, không con. Do nhàn rỗi, bà đã tìm cách liên hệ với các đối tượng ở Lào rồi thiết lập đường dây buôn bán ma túy từ Nghệ An về các tỉnh phía Bắc để kiếm lời.

Để qua mắt cơ quan chức năng và "chuyển hàng" đến người mua, bà Liên đã giấu ma túy vào bỉm trẻ con, cho vào bao đựng trấu, sau đó nhét vào túi xách du lịch, phủ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm lên trên. Với thủ đoạn tương tự, chiều ngày 12-7, khi đối tượng này vừa bước từ trên xe khách xuống, tay cầm túi xách thì ngay lập tức công an ập tới bắt quả tang.

Chính quyền địa phương nơi bà Liên sinh sống khá bất ngờ khi nữ giáo viên về hưu bị bắt vì buôn ma túy vì người phụ nữ này sống hòa đồng, thường xuyên tham gia các công tác xã hội. Hiện tại, Công an tỉnh Nam Định đang tiếp tục điều tra và làm rõ vụ việc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news