Tin mới

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng 'bảo kê' thu phí dịch vụ hỏa táng ở Nam Định

Thứ ba, 05/05/2020, 12:35 (GMT+7)

Công an tỉnh Nam Định vừa ra quyết định tạm giữ hình sự với 3 đối tượng có liên quan đến hành vi bảo kê dịch vụ hỏa táng tại đây.

Theo Thanh Niên Tiền Phongđại tá Phạm Văn Long, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định cho biết, sau khi điều tra thông tin về việc tại Nam Định xuất hiện tình trạng bảo kê thu phí dịch vụ hỏa táng, Công an tỉnh Nam Định đã lập chuyên án 420C để điều tra về vụ việc này.

Nghĩa trang Thanh Bình, nơi diễn ra các hoạt động hỏa táng ở Nam Định. Ảnh: Tiền Phong

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nam Định đã ra lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp, tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Quang (23 tuổi, ngụ xóm 5, xã Nghĩa Đàn, huyện Nam Trực), Trần Xuân Hà (47 tuổi, đường Kênh, phường Cửa Bắc, thành phố Nam Định) và Bùi Hải Quang (42 tuổi, ngụ đường Giải Phóng, phường Mỹ Xá, thành phố Nam Định), cùng tỉnh Nam Định, để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo hồ sơ điều tra, từ tháng 11/2019, các đối tượng trên đã cùng một số người khác xuống các huyện Giao Thủy, Xuân Trường, Hải Hậu đe dọa một số cơ sở dịch vụ tang lễ và yêu cầu các cơ sở này khi nhận ca hỏa táng phải báo ca cho chúng biết. Mỗi ca, các đối tượng thu 500.000 đồng của các cơ sở hỏa táng. Kết quả điều tra cho thấy, các đối tượng đã chiếm đoạt 39 triệu đồng của 5 người.

Thời gian qua ông Giao nhận được nhiều phản ánh của các cơ sở dịch vụ tang lễ về việc Công ty Trường Dương tự ý nâng giá dịch vụ mỗi ca hỏa táng từ 4,3 triệu đồng lên từ 5,5 triệu đến 6,2 triệu đồng. Ảnh: Dân Trí

Trước đó, dư luận tỉnh Nam Định bàn tán xôn xao về việc lâu nay tại tỉnh này, Công ty Trường Dương cũng có hành vi tương tự như băng nhóm của Đường “Nhuệ”, hoạt động "bảo kê" thu phí hỏa táng nhưng mức độ trục lợi có thể còn lớn hơn.

Cụ thể, theo phản ánh của ông Trần Đình Giao, Chủ tịch HĐQT Công ty CP dịch vụ tang lễ Hoàng Long (đơn vị quản lý, vận hành Đài hóa thân Thanh Bình), từ năm 2016, công ty Hoàng Long ký hợp đồng hợp tác với Công ty Trường Dương.

Theo hợp đồng, Công ty Trường Dương có trách nhiệm làm đầu mối, ký hợp đồng với các cơ sở dịch vụ tang lễ ở Nam Định, đưa người chết ở địa phương về hỏa thiêu tại Đài hóa thân Thanh Bình, với mức giá 4,3 triệu đồng/ca. Mỗi ca, Công ty Hoàng Long sẽ trích lại cho Công ty Trường Dương 300.000 đồng.

Ông Trần Đình Giao cho biết công ty Trường Dương đã tự ý nâng giá dịch vụ hỏa táng và còn cho người đe dọa, khủng bố. Ảnh: VTC News

Theo phản ánh của các cơ sở làm dịch vụ tang lễ, Công ty Trường Dương đã tự nâng giá hỏa táng lên 5,5 triệu đồng. Đây là hành vi sai trái của Công ty Trường Dương, không thể chấp nhận được, không đúng với niêm yết về giá của Công ty Hoàng Long" - ông Giao bức xúc.

Do Công ty Trường Dương tự nâng giá hỏa táng nên các cơ sở kinh doanh dịch vụ cũng phải thu thêm tiền từ chính các gia đình "nhà đám". Nếu các cơ sở dịch vụ tang lễ không chấp hành mức giá trên, lập tức sẽ bị người của Công ty Trường Dương đe dọa, khủng bố.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ tang lễ ở Thái Bình cho rằng, thủ đoạn của Công ty Trường Dương giống như băng nhóm Đường “Nhuệ” ở Thái Bình.

Cũng theo đại tá Phạm Văn Long, hiện Công an tỉnh Nam Định đang mở rộng điều tra vụ án này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news