Tin mới

Đối tượng bị khởi tố cùng Đường 'Nhuệ' trong vụ bảo kê hoả táng có vai trò gì?

Thứ năm, 23/04/2020, 20:44 (GMT+7)

Ngoài Nguyễn Xuân Đường (Đường "Nhuệ"), có thêm một đối tượng nữa cũng bị khởi tố tội cưỡng đoạt tài sản. Vậy đối tượng này đóng vai trò gì?

Theo thông tin từ Tuổi trẻDân Việt, vào 16h ngày 22/4, Nguyễn Xuân Đường (còn được gọi là Đường Nhuê 49 tuổi) trú tại số nhà 366, đường Lê Quý Đôn, P. Kỳ Bá, TP. Thái Bình chính thức bị khởi tố thêm tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Ngoài Đường Nhuệ còn có Ninh Đức Lợi, 46 tuổi,  trú tại số nhà 11, tổ 56, P. Bồ Xuyên, TP. Thái Bình cũng bị khởi tố với cùng tội danh.

Đối tượng Đường "Nhuệ" bị bắt khi đang lẩn trốn tại Hà Nam. Ảnh: CA cung cấp

Thông tin từ Dân Việt tìm hiểu từ một chủ cơ sở kinh doanh hoạt động tang lễ tại TP.Thái Bình cho biết, bị can Ninh Đức Lợi chính là người giới thiệu cho Đường "Nhuệ" về việc có thể bảo kê các hoạt động hoả táng trên địa bàn.

Từ đó, Đường và đàn em ép buộc các chủ cơ sở dịch vụ hoả táng tại địa bàn Thái Bình phải thực hiện việc báo ca như trên.

Đường "Nhuệ" đã gây bức xúc và bị tố giác  thu phí 500 nghìn đồng/ca hoả táng người qua đời khi đưa sang một đơn vị dịch vụ ở Nam Định. Những người bị Đường ép phải nộp 500 nghìn trên phải báo ca hoả táng cho Đường mỗi khi nhận được việc hoả táng, nếu không báo họ sẽ gặp vấn đề trong kinh doanh.

Trao đổi với Dân Việt, anh Q.V.C (nhân viên công ty V.H hoạt động tại Nam Định, văn phòng tại Thái Bình) thừa nhận, anh đã từng giúp Đường Nhuệ nhận báo ca 2 lần và chính đơn vị anh cũng phải nộp tiền cho Đường Nhuệ.

Theo người đàn ông này, anh đã thu hộ giúp Đường Nhuệ 2 lần, 1 lần 82 triệu và 1 lần 83 triệu, tuy nhiên anh C nói không liên quan gì tới việc làm vi phạm của Đường.

Anh C thừa nhận việc mình đã từng thu hộ Đường Nhuệ 2 lần tiền báo ca qua số điện thoại có 4 số đuôi 1975. Ảnh: Dân Việt

Trước đó, tối 21/4, cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình (tỉnh Thái Bình) cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Đường để điều tra hành vi "Cố ý gây thương tích".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news