Tin mới

Gia cảnh bất ngờ của chồng Lâm Tâm Như

Thứ năm, 20/10/2016, 17:01 (GMT+7)

Hoắc Kiến Hoa khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ vì xuất thân trong một gia đình truyền thống. Anh không được báo chí ca ngợi về độ giàu có vì hiếm khi nói về gia thế.

Hoắc Kiến Hoa khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ vì xuất thân trong một gia đình truyền thống. Anh không được báo chí ca ngợi về độ giàu có vì hiếm khi nói về gia thế.

Sau khi kết hôn với Lâm Tâm Như, Hoắc Kiến Hoa trở lại phim trường và tập trung cho những dự án phim mà anh đang tham gia.

Hoắc Kiến Hoa được nhiều người hâm mộ biết đến với những vai diễn lãng mạn, ngôn tình trên màn ảnh nhỏ. Tuy nhiên, ngoài đời con người của anh có phần ngược lại với những vai diễn, anh kiệm lời và ngại giao tiếp.

Cặp đôi nổi tiếng Lâm Tâm Như - Hoắc Kiến Hoa.

Về danh tiếng, nam diễn viên được đánh giá thua Lâm Tâm Như về độ nổi tiếng cũng như nguồn thu nhập ít hơn. Tuy nhiên, Hoắc Kiến Hoa lại xuất thân trong một gia đình truyền thống khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Gia đình truyền thống

Ông nội Hoắc Kiến Hoa

Ông nội anh - Hoắc Duy Tứ là người đứng đầu gia tộc Hoắc tại tỉnh Sơn Đông. Ông là nhân vật có tiếng nói trong quân đội Trung Quốc. Tốt nghiệp ngành luật, đam mê chính trị, thời kháng chiến, ông là cấp dưới của lãnh đạo Tôn Trung Sơn. Tháng 10/1949, ông đưa gia đình đến Đài Loan.

Ông Hoắc Duy Tứ là một trong những nhân vật nắm quyền lực đầu tiên khi Đài Loan tách khỏi Trung Quốc. Sau này, ông công tác tại Bộ Tư pháp và trở thành Chánh án Tòa án Đài Loan.

Gia tộc họ Hoắc tại Đài Loan đa phần làm trong ngành quân đội và tư pháp. Bố anh - ông Hoắc Triệu Côn cũng công tác tại Vụ Tư pháp, anh trai Hoắc Kiến Hoa hiện là cảnh sát cấp cao Đài Loan dù còn rất trẻ. Bản thân tài tử Tiếu ngạo giang hồ cũng có thời gian học võ, am hiểu luật. Tuy nhiên, cuối cùng anh lại chọn nghệ thuật là sự nghiệp gắn bó cả đời.

Hoắc Kiến Hoa đầu tư bất động sản, sở hữu công ty quản lý riêng nên thù lao của anh không hề kém cạnh Lâm Tâm Như. Tuy nhiên do cách sống kín đáo trong gia đình, tài tử ít chia sẻ với báo chí.

Sự nghiệp diễn xuất của Hoắc Kiến Hoa

Ngay khi bước chân vào ngành giải trí, Hoắc Kiến Hoa đã được chú ý nhờ vào gia đình của mình. Anh liên tục được mời đóng vai nam thứ hoặc nam chính trước khi sang Đại lục phát triển. Anh mua nhà ở Thượng Hải và Bắc Kinh để thuận tiện công việc.

 

Với gương mặt điển trai và thu hút, Hoắc Kiến Hoa nhanh chóng trở thành ngôi sao nổi tiếng của Đài Loan với hàng loạt phim như Chuyện tình biển xanh (2003), Ngàn vàng tiểu thư (2004),Thiên hạ đệ nhất (2005), Hồng Phất Nữ (2005), Võ Thập Lang (2006),…

Sau khi nổi tiếng ở Đài Loan, Hoắc Kiến Hoa bắt đầu "lấn sân" sang thị trường Đại Lục nhưng không đạt được quá nhiều thành công.

Trong Yên Chi Tuyết (2008) cùng với Phạm Băng Băng nhưng vai diễn của Hoắc Kiến Hoa không được chú ý quá nhiều.

Phải đến Tiên kiếm kỳ hiệp 3 (2009), Hoắc Kiến Hoa mới thật sự được biết đến nhiều hơn.

PhimKhuynh thế hoàng phi của Lâm Tâm Như năm 2011, Hoắc Kiến Hoa lại tiếp tục tạo dấu ấn sâu đậm trong mắt khán giả với hình ảnh một Lưu Liên Thành si tình.

Đỉnh cao sự nghiệp của Hoắc Kiến Hoa vẫn là bộ phim Hoa Thiên Cốt (2015). Bộ phim không chỉ thành công trong khu vực Trung Quốc mà còn lan rộng ra cả châu Á. Thành công của Hoa Thiên Cốt đã đưa Hoắc Kiến Hoa trở thành ngôi sao hàng đầu của showbiz Hoa Ngữ, khẳng định vị trí của một diễn viên hạng A.

Hoắc Kiến Hoa lại tiếp tục "làm mưa làm gió" với bộ phim Hãy nhắm mắt khi anh đến. Tuy có nhiều ý kiến trài chiều về sự xuất hiện của Hoắc Kiến Hoa trong phim, nhưng anh đã thể hiện vai diễn khá xuất sắc.

Năm 2016, Hoắc Kiến Hoa đã có một quyết định khá táo bạo khi nhận vai Hoàng đế Càn Long trong bộ phim Như Ý truyện (đóng cùng với Châu Tấn). Hiện tại, nam diễn viên đang tập trung cho bộ phim. 

[mecloud]nA46nrToFh[/mecloud]

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lâm Tâm Như