Tin mới

Bất ngờ với hình ảnh cậu bé châu Phi gầy trơ xương bị bỏ rơi sau 1 năm

Thứ năm, 19/10/2017, 14:31 (GMT+7)

Sau 1 năm được chị Anja cứu sống, cậu bé châu Phi gầy trơ xương ngày nào đã "thay da đổi thịt" hoàn toàn.

Sau 1 năm được chị Anja cứu sống, cậu bé châu Phi gầy trơ xương ngày nào đã "thay da đổi thịt" hoàn toàn.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, chị Anja - người cứu sống và nhận nuôi cậu bé Hope đã chia sẻ những bức ảnh hoàn toàn thay đổi của cậu bé châu Phi gày trơ xương ngày nào.

Hai bức ảnh cách nhau thời điểm 1 năm. Ảnh FBNV
Cậu bé Hope chuẩn bị được đi học. Ảnh FBNV

Cậu bé đã hoàn toàn bình phục và sống ở trại trẻ mồ côi do Anja quản lý. Cô chia sẻ trên trang Facebook rằng: “Vào ngày 30/1/2016, tôi đang làm nhiệm vụ cứu hộ cùng với David Emmanuel, Umem, Nsidibe Orok và nhóm Nigeria của chúng tôi. Chiến dịch giải cứu này được rất nhiều người biết đến và ngày hôm nay là tròn 1 năm kể từ khi  thế giới biết đến cậu bé Hope. Tuần này, Hope sẽ bắt đầu đến lớp".

 
Cậu bé đã hồi phục hoàn toàn. Ảnh FBNV

Cách đây 1 năm, cả thế giới chấn động khi nhìn thấy bức ảnh một bé trai 2 tuổi ở Nigeria, thân hình gầy nhẳng, chỉ da bọc xương, đang được một phụ nữ cho uống nước. Cậu bé đã sống vất vưởng nhờ ăn rác trong 8 tháng sau khi bị mọi người xa lánh, hắt hủi vì cho là "phù thủy". 

Xót thương trước hoàn cảnh cậu bé, Anja Ringgren Lovén, một tình nguyên viên người Đan Mạch, cũng là người phụ nữ trong bức ảnh trên, đã đưa em về Quỹ Từ thiện Giáo dục và Phát triển trẻ em châu Phi (ACAEDF) do cô sáng lập cách đây 3 năm để chăm sóc. Cậu bé sau đó được đặt tên là Hope, nghĩa là "Hy vọng". 

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news