Tin mới

Đàn ông phản bội vợ nhất định có 3 trạng thái "tâm lý đen tối" này

Thứ ba, 09/05/2023, 15:08 (GMT+7)

Phản bội là điều tồi tệ nhất trong một mối quan hệ. Nhất là khi đã tiến tới hôn nhân, đàn ông phản bội vợ có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

Kẻ phản bội thường che giấu một thế giới nội tâm đen tối đằng sau hành vi của mình. Dưới đây là 3 "tâm lý đen tối" có thể tồn tại sau khi người đàn ông lừa dối vợ mình.

1. Hợp lý hóa

Sau khi Ngoại tình, người đàn ông thường cố bình tĩnh để suy xét hành động của mình. Họ sẽ tự nhủ đó chỉ là một sai lầm và nó không nghiêm trọng quá. Kiểu tự lừa dối bản thân này thường khiến đàn ông nghĩ rằng hành vi của mình không có hại. Sự hợp lý hóa có thể khiến đàn ông trốn tránh các vấn đề của chính mình và cố đổ lỗi cho người khác. Nó cũng có thể khiến họ lừa dối một lần nữa trong tương lai.

Sau khi phản bội vợ, đàn ông sẽ tìm lý do để hợp lý hóa hành vi của mình. Ảnh minh họa: Internet
Sau khi phản bội vợ, đàn ông sẽ tìm lý do để hợp lý hóa hành vi của mình. Ảnh minh họa: Internet

2. Xấu hổ

Đàn ông thường cảm thấy xấu hổ khi lừa dối vợ. Họ có thể cảm thấy tội lỗi, không đáng tin cậy, mất đi chỗ đứng trong gia đình, thấy bản thân không đóng góp cho tổ ấm của mình. Sự xấu hổ này được xem như một "virus nội tạng", khiến kẻ phản bội cảm thấy tan vỡ và không thể cứu vãn được.

Khi ngoại tình, đàn ông sẽ có tâm lý xấu hổ. Ảnh minh họa: Internet
Khi ngoại tình, đàn ông sẽ có tâm lý xấu hổ. Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, nếu đàn ông tiếp tục không nhận trách nhiệm thì hôn nhân và các mối quan hệ gia đình của họ sẽ bị tổn hại. Vì vậy, anh ta cần phải đối mặt với sai lầm của mình và có những bước tích cực để sửa chữa các mối quan hệ trong gia đình.

3. Hiệu ứng Delphi

Hiệu ứng Delphi là một khuynh hướng nhận thức, trong đó bất kỳ quan điểm hay ý tưởng nào cũng sai, chỉ có quan điểm và ý tưởng của bạn là đúng. Tình trạng tâm lý này thường xảy ra sau một lần phản bội. Đàn ông có thể nghĩ rằng những vấn đề của họ trong quan hệ gia đình đều do lỗi của vợ. Họ có thể cố gắng tìm lời bào chữa cho hành động của mình hoặc trốn tránh trách nhiệm.

Đàn ông ngoại tình sẽ có suy nghĩ bản thân luôn đúng, quan điểm của người khác luôn sai. Ảnh minh họa: Internet
Đàn ông ngoại tình sẽ có suy nghĩ bản thân luôn đúng, quan điểm của người khác luôn sai. Ảnh minh họa: Internet

Tóm lại, đằng sau sự phản bội của đàn ông thường ẩn chứa một thế giới nội tâm đen tối. Hợp lý hóa, xấu hổ và hiệu ứng Delphi là 3 thứ đen tối phổ biến. Dù khó đối phó với những trạng thái tâm lý mơ hồ này nhưng hiểu được chúng có thể giúp phụ nữ hiểu rõ hơn về hành vi của đàn ông. Trong đời sống vợ chồng, sự thông cảm và thấu hiểu lẫn nhau chính là chìa khóa để giải quyết các vấn đề trong gia đình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news