Tin mới

'Dấu hỏi lớn' trong vụ Lương Hải Như mất tích bí ẩn, chuyên gia nói thẳng 2 giả thuyết đầy bất ngờ

Thứ bảy, 20/08/2022, 14:22 (GMT+7)

Vụ thiếu nữ 23 tuổi - Lương Hải Như mất tích bí ẩn tại Hà Nội đến nay vẫn chưa có kết quả.

Hơn 1 tháng qua, sự việc cô gái trẻ có tên Lương Hải Như mất tích bí ẩn gây xôn xao dư luận. Sau thời gian dài tích cực tìm kiếm, đại diện gia đình cho biết vẫn chưa có thêm bất cứ thông tin gì liên quan đến Lương Hải Như

Thiếu nữ 23 tuổi - Lương Hải Như mất tích bí ẩn
Thiếu nữ 23 tuổi - Lương Hải Như mất tích bí ẩn

Trước đó, vào ngày 18/8, đội cứu hộ 116 đã phải dừng lại công tác tìm kiếm sau 2 ngày làm việc hết công suất tại khu vực cầu Cù Sơn, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, Hà Nội nhưng lại không có kết quả. Về phía gia đình, Lương Hải Như, bố cô gái cho biết sẽ tiếp tục tìm con đến khi nào không còn hy vọng.

Cano và máy quay dưới nước được đưa đến để tìm kiếm Lương Hải Như
Cano và máy quay dưới nước được đưa đến để tìm kiếm Lương Hải Như

Phát hiện hàng loạt tư trang cá nhân của Lương Hải Như... nhưng rải rác và cách xa nhau

Trưa 2/8, người thân phát hiện một chiếc dép của Lương Hải Như tại khu vực cầu Cù Sơn - huyện Hoài Đức. Sau đó 4 ngày (6/8), gia đình tiếp tục phát hiện túi xách và một số tư trang cá nhân của cô gái này, tuy nhiên địa điểm tìm thấy lại là bờ sông Tân Phú - huyện Quốc Oai.

Tiếp theo, chị gái  Lương Hải Như cho biết, tiếp tục tìm thấy xe, ví, và điện thoại của em gái tại bãi xe Tân Thành - quận Cầu Giấy. Đáng chú ý, vị trí phát hiện chiếc xe lại cách nơi tìm được tư trang của nạn nhân 15km. 

Tư trang cá nhân của Lương Hải Như
Tư trang cá nhân của Lương Hải Như

Chiếc xe và loạt dấu hiệu bất thường

Thời điểm gia đình cùng cơ quan chức năng đến kiểm tra, chiếc xe bị phát hiện trong tình trạng lấm lem bùn đất, có nhiều vết xước dù trước đó được chủ nâng niu, dán bọc cẩn thận. Ngoài ra, ví tiền để trong cốp xe nhưng không còn tiền, chỉ còn lại giấy tờ. Điện thoại nạn nhân được gói trong túi rách. 

Chị gái Hải Như nói rõ, em mình sống trọ một mình tại quận Đống Đa, cách bãi xe Tân Thành 5km. Trước đó, Hải Như thường gửi xe tại chỗ mình ở, hoặc khu vực quanh trọ để tiện đi lại. Đáng chú ý, Hải Như thường cho bạn trai cũ mượn xe.

Xe máy của Hải Như thời điểm gia đình cùng cơ quan chức năng đến kiểm tra
Xe máy của Hải Như thời điểm gia đình cùng cơ quan chức năng đến kiểm tra

Trước chi tiết chiếc xe Vision  của Hải Như, phóng viên Zing đã liên hệ chủ bãi xe Tân Thành. Đại diện này cho biết, không xác định người gửi xe là ai, thời gian nào vì lượng xe mỗi ngày rất nhiều. Anh không nghi ngờ, vì rất nhiều chủ xe gửi xe lâu, thậm chí cả tháng mới nhận lại.

Về chi tiết chiếc xe của Hải Như có bùn đất, phía  bãi xe Tân Thành giải thích, rất có thể để ngoài trời nhiều ngày liền, cách đó vài hôm có xảy ra mưa bão.

Xuất hiện loạt tin đồn thất thiệt, khiến dư luận xôn xao

Mất tích suốt 1 thời gian dài, những thông tin liên quan đến Lương Hải Như được dư luận đặc biệt quan tâm. Theo ghi nhận của báo giới, khu vực tìm kiếm nạn nhân luôn trong tình trạng "đông đúc người ra kẻ vào". Nhiều người dân hiếu kỳ đã đến xem, thậm chí một tay hai điện thoại để livestream, gây ảnh hưởng đến quá trình tìm kiếm.

Người dân kéo đến 'đông như kiến cỏ' ở khu vực tìm kiếm Lương Hải Như
Người dân kéo đến "đông như kiến cỏ" ở khu vực tìm kiếm Lương Hải Như

Thậm chí, trên một số nền tảng mạng xã hội còn thường xuyên phát đi các thông tin không có cơ sở như tìm thấy thi thể Hải Như... tuy nhiên sau đó, chính quyền địa phương đã phải lên tiếng phủ nhận. Hay phải kể đến đoạn clip ghi lại cảnh các thành viên trong đội tìm kiếm 116 bị các "cô đồng, thầy đồng" bị Hải Như "nhập" chỉ điểm chỗ mất tích. Nghe theo lời những người này, đoàn tìm kiếm đã đi theo, nhưng kết quả vẫn... trắng tay. Điều này khiến dư luận cảm thấy khó chịu, từ đó đặt ra thắc mắc, động cơ đằng sau hành vi này là gì. Có hay không việc bị ai đó sai khiến để "kỳ đà cản mũi" quá trình tìm kiếm của cơ quan chức năng. 

Tất cả chỉ mới là nghi vấn, phải chờ kết luận từ cơ quan chức năng

Trước đó, trả lời trên báo Nông Nghiệp Việt Nam, Thượng tá Trịnh Kim Vân - nguyên điều tra viên cao cấp của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội cho biết, các thông tin trên MXH như Hải Như đã bị sát hại, bị chôn thi thể... hiện mới là nghi vấn. Chuyên gia này nhận định, cơ quan chức năng có thể điều tra theo hướng này nhưng không loại trừ khả năng Hải Như vẫn cón sống, cô đã đi đến một nơi khác sinh sống, cố tình cắt đứt liên lạc... 

>>> XEM THÊM: 'Thẳng tay' bắt bà PH trả giá, Vy Oanh vui sướng làm điều gây sững sờ giữa thời điểm nữ CEO gặp 'biến' 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news