Tin mới

Bầu Đức giàu nghìn tỉ nhưng không "mảnh đất cắm dùi" ở Sài Gòn

Thứ tư, 15/04/2015, 11:17 (GMT+7)

Bầu Đức là vị đại gia hầu như chỉ nghĩ tới công việc và những tham vọng lớn. Ông không có nhu cầu du lịch, không có nhu cầu mua nhà và cho rằng doanh nhân đích thực sẽ không vung tiền tùy tiện.

Bầu Đức là vị đại gia hầu như chỉ nghĩ tới công việc và những tham vọng lớn. Ông không có nhu cầu du lịch, không có nhu cầu mua nhà và cho rằng doanh nhân đích thực sẽ không vung tiền tùy tiện.

Bầu Đức đang sở hữu trong tay khối tài sản khổng lồ mà dư luận vẫn đồn đoán là tiêu 5 đời không hết. Tuy nhiên, trong cuộc sống đời thường, ông lại khá giản dị và hầu như không có sở thích hưởng thụ. Hình ảnh mới nhất của ông là cống hiến hết mình cho bóng đá, nuôi lợn, chăn bò và làm nông nghiệp ở tận bên kia nước bạn Lào.

Đam mê công việc, thậm chí cả việc mua máy bay của bầu Đức cũng không phải là để khoe mẽ với thiên hạ. Từng chia sẻ trên báo Tiền Phong, bầu Đức cho hay: "Tôi bỏ tiền túi sắm máy bay không phải vì tôi chơi ngông mà tôi có nhu cầu làm ăn thật sự. Với tài sản hiện có của tôi thì chiếc máy bay chỉ như một chiếc xe máy của một người có thu nhập bình thường. Mục đích của chiếc máy bay hay chiếc xe máy, suy cho cùng cũng như nhau, là phương tiện đi lại làm ăn"

Bầu Đức giản dị trên sân cỏ

Trong một cuộc tâm sự với PV báo Dân Việt, bầu Đức lại tiết lộ thêm rằng mình không có nhu cầu hưởng thụ, hơn 20 năm chưa được đi du lịch". "Tôi không có nhu cầu hưởng thụ, không ham mê rượu chè. Tôi ăn uống giản dị. Ra vườn cao su, lỡ bữa, tôi ăn cơm với công nhân. Thăm đội bóng, tôi ăn cơm chung với cầu thủ ở nhà bếp. Hơn 20 năm nay, tôi chưa từng tổ chức một chuyến du lịch nào cho bản thân và gia đình", bầu Đức nhân mạnh.

Có trong tay tài sản nghìn tỉ, bầu Đức lại không sở hữu căn biệt thự lắm tiền nhiều của nào tại Sài Gòn. Ông từng nói: "Hoàng Anh Gia Lai là doanh nghiệp bất động sản có tiếng nhưng tôi không có lấy một căn nhà tại Sài Gòn, đơn giản vì tôi không có nhu cầu".

Bầu Đức mải mê trồng mía, nuôi lợn bên Lào

Thậm chí đến cả việc ăn mặc, hầu như những lần xuất hiện trước giới truyền thông, dư luận đều nhìn thấy ông xuề xòa trong chiếc áo sơ mi.

Về vấn đề này, ông từng chi sử với báo Tiền Phong Online: "Tôi có tính cách đơn giản, thoải mái, tôi không nặng nề, cầu kỳ bề ngoài. Tôi không mặc comple vì cảm thấy vướng víu, bất tiện. Nhưng có phải vì thế mà bất lịch sự, thiếu tôn trọng người khác? Mà cả công ty tôi từ Bắc chí Nam, trong nước cũng như ngoài nước, gần 10 ngàn con người, không ai comple, cà vạt. Với chúng tôi, xe cộ, máy bay cũng chỉ là phương tiện làm việc mà thôi".

Bên cạnh bầu Đức người ta cũng hiếm thấy chân dài, đơn giản bởi đó không phải sở thích của ông. "Tôi không quen ai chân dài! Vì tôi không có thời gian và tôi cũng không có sở thích ngắm chân dài. Tôi cũng không biết sau này tôi già có đổi tính đổi nết hay không nhưng hiện tại tôi chưa có ý nghĩ đó", bầu Đức cho hay

Bầu Đức "lôi thôi" kéo vali ra máy bay riêng

Có lẽ bầu Đức sinh ra là để làm việc, làm việc và lớn hơn hết, là để phục vụ cho tham vọng to lớn của ông. Ông từng nói: "Tôi mới 50 tuổi, tôi còn nhiều việc để làm và chưa bao giờ có ý định nghỉ ngơi. Tôi có những mục tiêu táo bạo, những khao khát cháy bỏng và đặc biệt tôi chưa bao giờ nản chí. Nhiều người bảo phấn đấu làm gì, không theo kịp với thế giới đâu.

Đấy là suy nghĩ tiêu cực. Tại sao các nước họ làm được mà mình không làm được? Tại sao nước người ta có tỷ phú đôla mà Việt Nam mình không có?

Tôi muốn khẳng định người Việt Nam làm được những gì mà thế giới làm được. Tôi muốn chứng minh Việt Nam là một dân tộc lớn. Mình đánh giặc giỏi, thì làm kinh tế và làm khoa học cũng phải giỏi".

Còn với những đại gia đang chơi ngông chi tiền tỉ vào những thú vui xa xi, bầu Đức cho rằng. những người doanh nhân thành đạt thật sự không bao giờ thể hiện mình theo cách đó. “Họ sẽ không sử dụng đồng tiền một cách tùy tiện như vậy. Nếu những đồng tiền đó là do chính họ kiếm ra bằng mồ hôi, công sức của họ, họ sẽ tự có ý thức sử dụng đồng tiền của mình”, ông nêu quan điểm.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhà nghìn tỉ