Tin mới

Bé 3 tuổi bị gấu cắn đứt tay: Gấu được nuôi trái phép

Thứ ba, 13/01/2015, 09:23 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé trai 3 tuổi bị mất bàn tay do gấu cắn, Chi cục Kiểm lâm TP.HCM cho biết, con gấu cắn cháu bé được gia đình nuôi trái phép.

Liên quan đến vụ bé trai 3 tuổi bị mất bàn tay do gấu cắn, Chi cục Kiểm lâm TP.HCM cho biết, con gấu cắn cháu bé được gia đình nuôi trái phép.

Theo tin tức từ báo Thanh niên, sáng ngày 12/1, Chi cục Kiểm lâm TP.HCM đến gia đình bé trai Đ.T.D. (3 tuổi) để ghi nhận, làm rõ vụ việc.

Ông Đào Văn Đang, Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm TP.HCM, khẳng định con gấu cắn bé D. được gia đình nuôi trái phép và “đây là lần đầu tiên kiểm lâm phát hiện gấu nuôi trái phép tại nhà ở TP.HCM”.

 Bé 3 tuổi bị gấu cắn đứt tay: Gấu được nuôi trái phép - Ảnh 1

Khe cánh cửa nơi bé D. bị gấu cắn. (Ảnh: Hải Hiếu/báo Tuổi trẻ).

Khu vực gia đình bé D. nuôi gấu là một nhà vườn rất rộng, xây tường kín, chuồng nuôi gấu rộng khoảng 1,5 x 2m, được đặt ở cuối vườn. Chuồng chỉ có lớp song sắt bảo vệ phía trong, bên ngoài từ dưới đất lên khoảng 1m được gắn thêm tấm kẽm có đục lỗ cho thoáng.

Đáng chú ý, chuồng không có hàng rào ngăn chặn trẻ em đến gần thú dữ; chuồng lại quá cũ, phần cửa để đưa thức ăn vào cho gấu ăn bị gỉ sét, tạo một lỗ trống. Từ lỗ trống này bé D. đã thò tay vào và bị gấu cắn.

Video tham khảo :Điểm mặt những sản phẩm công nghệ đỉnh cao đi trước thời đại:

Cũng theo ông Đang: “Chúng tôi chỉ đến ghi nhận tình hình sơ bộ vì cha mẹ cháu đang ở bệnh viện nên chưa làm rõ được gấu nuôi trái phép này có nguồn gốc từ đâu. Sau khi chích điện cho gấu chết, gia đình cũng đã mang gấu đi đâu không rõ”.

Như đã đưa tin từ trước, chiều ngày 11/1, tại khuôn viên căn nhà địa chỉ 171 Dương Công Khi (ấp Thới Tây 2, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TP.HCM), bé trai Đ.T.D. (3 tuổi) đang ngồi chơi với bà ngoại gần chuồng nuôi gấu thì bị gấu cắn và kéo cánh tay vào phía trong lồng, rồi cắn đứt bàn tay phải.

Một người hàng xóm đã chạy đến kéo bé thoát ra.

Con gấu nặng khoảng hơn 100kg, được nuôi mấy năm nay và đã bị chích điện chết để lấy phần tay của bé D.

Bé D. nhập viện trong tình trạng bàn tay bị đứt lìa. Các bác sỹ tiến hành khâu vá lại vết thương cho bé, sau đó chuyển qua khu hồi sức và không thể nối lại bàn tay.

Linh San 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news