Tin mới

Bé gái 2 tuổi tắc ruột, tử vong nghi do chuyển viện chậm

Thứ sáu, 10/02/2017, 10:28 (GMT+7)

Các bác sĩ nhận định bé gái bị tắc tuột nhưng Trung tâm y tế không có người trực tiếp siêu âm để chuẩn đoán hình ảnh nên sau hơn hai giờ, bệnh nhi lên cơn co giật và tử vong  trên đường đi cấp cứu.

Các bác sĩ nhận định bé gái bị tắc tuột nhưng Trung tâm y tế không có người trực tiếp siêu âm để chuẩn đoán hình ảnh nên sau hơn hai giờ, bệnh nhi lên cơn co giật và tử vong  trên đường đi cấp cứu. 

Tri thức trực tuyến  đưa tin cho biết, bé Nguyên 2 tuổi được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Châu Thành, Sóc Trăng ngày 26/1 với các triệu chứng nôn ói, chướng bụng. Các bác sĩ trực cấp cứu chỉ định siêu âm song lúc đó không có bác ĩ siêu âm.

Trung tâm y tế huyện Châu Thành, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Sau đó bé lên cơn sốt cao, cao giật và được đưa vào phòng cấp cứu nhưng tình hình sức khỏe không thuyên giảm.Sau hơn 2 giờ nhập viên, bé đã được chuyển lên tuyến trên nhưng đã tử vong trên đường đi cấp cứu. 

Qua kết quả giám định pháp y ban đầu, nhiều khả năng bé Nguyên tử vong do nhiễm khuẩn huyết, nghi do tắc ruột hoại tử. 

Chia sẻ trên Tri thức trực tuyến, chị Sơn Thị Kịnh (38 tuổi, ngụ ấp Xây Đá, thị trấn Châu Thành) - mẹ của bé Nguyên cho biết "Thấy con sốt và co giật, tôi gọi bác sĩ thì được trả lời rằng 'con nít sốt là chuyện thường, lau nước sẽ hạ sốt". Lúc đó có xe cấp cứu chở một người lên bệnh viện tỉnh, tôi xin cho bé Nguyên theo nhưng không được.Chờ xe cấp cứu chuyển bệnh đi rồi quay về chở con tôi thì đã muộn".

Chia sẻ trên Vnexpress, lãnh đạo Sở Y tế Sóc Trăng, ông Trương  Hoài Phong, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng cho biết, Sở sẽ làm việc với Trung tâm Y tế huyện Châu Thành để kết luận nguyên nhân tử vong của cháu Nguyên.

"Nhận định ban đầu cháu bé bệnh nặng, có thể do tinh thần, thái độ của y bác sĩ khiến người nhà không hài lòng", ông Phong cho biết.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tắc ruột