Tin mới

Bé gái 4 tuổi bỗng nhiên phải ngồi xe lăn cả đời vì nhổ răng

Thứ ba, 01/08/2017, 10:09 (GMT+7)

Từ một có bé hoạt bát, nhanh nhẹn, bé Nevaeh ( Mỹ) 4 tuổi bỗng nhiên phải ngồi xe lăn cả đời vì nhổ răng. Nha sỹ đã cho bé sử dụng quá nhiều thuốc giảm đau, an thần khiến hệ thần kinh của bé bị tổn thương.

Từ một có bé hoạt bát, nhanh nhẹn, bé Nevaeh (Mỹ) 4 tuổi bỗng nhiên phải ngồi xe lăn cả đời vì nhổ răng.

Nha sỹ đã cho bé sử dụng quá nhiều thuốc giảm đau, an thần khiến hệ thần kinh của bé bị tổn thương.

Bé Nevaeh phải gắn liền với xe lăn suốt quãng đời còn lại. Ảnh: Internet

Sự việc xảy ra vào sáng ngày 7/1/2016, Courissa Clark đưa con gái là Nevaeh Hall đến phòng khám của bà Jefferson để điều trị sâu răng. Chỉ 3 tiếng sau khi nhổ răng, bé Nevaeh bắt đầu xuất hiện cơn co giật, suy hô hấp và giảm thân nhiệt.

Tuy nhiên, thay vì đưa bé đến bệnh viện để cấp cứu, bà  Jefferson đã tự ý giữ bé ở lại điều trị. Phải mất 4 tiếng sau đó, mẹ bé Nevaeh gọi 911 và em mới được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình bé Nevaeh đã kiện bà Jefferson lên tòa án quận Harris và được chấp nhận. Sau khi có phán quyết của tòa, Jefferson bị Hiệp hội Nha khoa bang Texas (TIDE) thu hồi giấy phép hành nghề vào tháng 11/2016. Jefferson đã từng bị TIDE cảnh cáo về những sai phạm của mình vào năm 2005 và 2012.Theo lời khai của mẹ Nevaeh, Jefferson đã cho cô bé sử dụng quá nhiều thuốc giảm đau, an thần. Sự chậm trễ trong công tác cấp cứu đã khiến Nevaeh bị tổn thương não nghiêm trọng. Tuy vẫn giữ được tính mạng nhưng cô bé đã mất đi khả năng đi lại, nói chuyện và giảm thị lực.

Nevaeh Hall bị tổn thương não nghiêm trọng và phải gắn liền với xe lăn trong suốt quãng đời còn lại. Jefferson phải chịu trách nhiệm cho những gì đã gây ra đối với cô bé”, Jim Moriarty, luật sư đại diện cho gia đình bé Nevaeh, cho biết.

Ngày 24/7, bà Bethanial Jefferson, 40 tuổi, chủ cơ sở nha khoa tư nhân Diamond Dental ở thành phố Houston (Mỹ) bị bắt giam tại nhà tù Quận Montgomery và phải đối mặt với án phạt phạm trọng tội cấp độ một, khung hình phạt thấp nhất là 5 năm tù giam.

Sự việc chính là hồi chuông cảnh tỉnh về đạo đức nghề nghiệp.

Quỳnh Chi ( Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news