Tin mới

Bé gái 5 tuổi hóa bà lão vì bệnh lạ

Thứ hai, 26/10/2015, 10:16 (GMT+7)

Một bé gái ở Anh đã mắc phải chứng bệnh hiếm gặp khiến cô bé già nua như một bà lão.

Một bé gái ở Anh đã mắc phải chứng bệnh hiếm gặp khiến cô bé già nua như một bà lão.

Theo tin tức từ Mirror, cô bé Lucy Parke, 5 tuổi, sống tại Anh, với ngoại hình già nua do mắc bệnh hiểm nghèo mang tên Progeria. Cô bé và gia đình hiện đang đếm từng ngày, vì với căn bệnh này, em có thể ra đi bất cứ lúc nào.

Được biết, Progeria là một căn bệnh rất hiếm gặp, cứ 8 triệu trẻ em được sinh ra thì sẽ có 1 em mắc progeria. Căn bệnh này khiến cơ thể người bệnh già nhanh gấp 8 lần so với cơ thể khoẻ mạnh. Vì vậy, trẻ em mắc bệnh này thường chết ở độ tuổi từ 10 đến 13. 

Căn bệnh lạ khiến bé Nancy già trước tuổi

Đáng buồn là hiện nay chưa có thuốc để chữa căn bệnh progeria này và rất ít người mắc hội chứng này có thể sống quá 13 tuổi.

Giờ đây, cơ thể bé nhỏ của Lucy phải chống chọi lại các biến chứng 'lão hoá' như các biến chứng xơ vữa động mạnh, bệnh tim, trí nhớ kém, đột quỵ...

Cô Stephanie, mẹ của Nancy kể lại: "Lucy là con gái đầu của chúng tôi. Khi mới sinh ra, Lucy có vẻ ngoài bình thường như những đứa trẻ khác. Tuy nhiên, chuyện lạ là chỉ trong vòng 2 năm, con bé hầu như không cao lên, rụng tóc, da nhăn nheo và hàm bạnh."

Căn bệnh khiến cô bé có thể ra đi bất cứ lúc nào. Ảnh: Mirror

Cảm thương trước cuộc sống kém may mắn của Nancy, nước Anh đã tổ chức đêm sự kiện của cô bé có tên 'Đêm dành cho Lucy' vào đêm 31/10 tại khách sạn Templeton (Anh) với mục đích kêu gọi sự trợ giúp của xã hội để Lucy cũng như một số bé mắc bệnh có thêm cơ hội được sống và lấy lại sự tự tin.

Xem thêm video "Nghị lực phi thường của cặp song sinh dính liền thân": 

[mecloud]LD8Qfiitgc[/mecloud]

Bảo An (Mirror)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bệnh hiểm nghèo