Tin mới

Nữ giáo viên mắc bệnh lạ, khóc ra… pha lê

Thứ hai, 10/08/2015, 14:23 (GMT+7)

Một giáo viên mầm non ở Brazil đang phải chịu đừng một chứng bệnh bí ẩn khiến nước mắt của cô cứng lại và có màu trắng giống như… pha lê.

Một giáo viên mầm non ở Brazil đang phải chịu đừng một chứng bệnh bí ẩn khiến nước mắt của cô cứng lại và có màu trắng giống như… Pha lê.

Theo tin tức từ Dailymail, cô Laura Ponce, 35 tuổi là một giáo viên mẫu giáo tại Lins, Brazil. Từ năm 15 tuổi, cô đã mắc một căn bệnh khiến cô khóc ra “pha lê”. Mỗi khi cô khóc là những mảng trắng mềm xuất hiện trong mắt. Khi cô chớp mắt, những mảng trắng cứng lại thành những tinh thể rắn màu trắng như pha lê.

Ban đầu, nó khá mềm, nhưng sau đó dường như việc tiếp xúc với không khí trên bề mặt của mắt khiến nó thay đổi kết cấu và trở thành một tinh thể rắn.

Có những ngày, cô Ponce phải lấy 30 mảng trắng ra khỏi mắt

Thỉnh thoảng, cô đã phải nghỉ việc một thời gian vì có tới 30 mảng trắng cứng hình thành trên màng mắt của cô trong một ngày. Cô Ponce cho biết: "Một mảng trắng bắt đầu sưng lên sau đó tôi phải mở mắt để đưa nó ra ngoài. Khi nó khô thì bắt đầu cứng lại, tôi thực sự rất khó chịu và đau đớn."

Lần đầu tiên Laura phát hiện mình có thể khóc ra “pha lê” là năm cô 15 tuổi. Một chất nhầy màu trắng không rõ là gì đã đổ đầy trong đôi mắt khiến cô hoảng loạn và báo ngay với mẹ mình, bà Marissa.

Hai mẹ con phải thay phiên nhau lấy những miếng tinh thể ra khỏi hốc mắt sưng vù của cô. Bà Marissa cho biết khi kiểm tra bên trong mắt Laura, bà nhìn thấy một tấm màng dày màu trắng bao phủ mắt cô: “Mẹ con tôi liên tục lấy ra những viên đá nhỏ. Cả hai đều sợ hãi chết khiếp và chạy ngay đến phòng cấp cứu. Vị bác sĩ ở đó cũng cũng cảm thấy bối rối kinh ngạc không kém”.

Hiện cô Ponce đang dùng nước nhỏ mắt đặc biệt. Tuy nhiên, nó không thể chữa khỏi hoàn toàn căn bệnh của cô.

Cho đến nay sau 20 năm, cô Ponce vẫn chưa thể chữa đứt điểm căn bệnh. Cứ vài tháng cô lại bị, mỗi lần kéo dài cả tuần. Không ai có thể tìm ra nguyên nhân căn bệnh. “Chúng tôi đến từng bác sĩ để khám. Tôi không thể làm việc được khi còn mắc căn bệnh kỳ lạ này.”, cô cho biết.

Hiện cô Ponce đang chữa bệnh với Tiến sĩ Raul Goncalves, một bác sĩ nhãn khoa tại Bệnh viện Olhos de Bauru, Brazil. Theo bác sĩ, trường hợp của Ponce chưa từng nhắc đến trong các tài liệu y khoa. Ông đang cố gắng để có thể tìm ra nguyên nhân của căn bệnh.

Sau khi chạy một loạt các thử nghiệm với lọ nước mắt đã kết tinh của cô, bác sĩ Raul Goncalves tin rằng những tinh thể màu trắng của Ponce là do đôi mắt của cô tiết ra quá nhiều chất sừng.

Bác sĩ Goncalves cho biết: "Tôi đã làm bác sĩ y khoa 25 năm và tôi chưa bao giờ thấy một hiện tượng nào giống như thế này. Những mảng trắng hình thành nhanh chỉ có thể có một lời giải thích, nó là hiện tượng hóa học. Mỗi lần chúng ta chớp mắt nghĩa là đang bôi trơn cho đôi mắt. Nước mắt được làm bằng ba lớp, một lớp nước, một lớp chất nhầy, và một lớp chất béo. Mỗi tế bào riêng biệt tạo ra một sản phẩm và khi bạn nháy mắt bạn sẽ kết hợp những chất này như một loại bột nhão."

Khi vi khuẩn tấn công mắt, hàm lượng protein trong nước mắt sẽ bảo vệ nó, nhưng trong trường hợp của cô Ponce, sự bảo vệ mắt đầu tiên dường như không diễn ra, ông giải thích. "Đôi mắt của cô bắt buộc phải tạo ra tuyến bảo vệ thứ hai", vị bác sĩ nói.

"Giác mạc đã phải tham gia vào hoạt động này và trong trường hợp của cô Ponce, bề mặt giác mạc có thể tiết ra chất sừng. Loại chất này kết hợp với các thành phần khác tạo ra những giọt nước mắt kết tinh", vị bác sĩ nói. Ông đã kê thuốc nhỏ mắt nitrat để giúp điều tiết mắt của Ponce.

Thuốc nhỏ này bước đầu đã có tác dụng. Cô Ponce đã có thể làm việc trở lại. Tuy nhiên, cô vẫn chưa thể thoát khỏi căn bệnh kỳ quặc này.

Bảo An (Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news