Tin mới

Bé gái 7 tuổi rơi xuống giếng khoan được giải cứu như thế nào?

Thứ năm, 06/08/2015, 14:33 (GMT+7)

Sau khi nhận được tin báo, bé gái 7 tuổi bị ngã xuống giếng khoan và mắc kẹt, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và nhận định không khí ở phía dưới giếng rất loãng, vì vậy đã truyền oxy xuống phía dưới để nạn nhân tránh ngạt thở.

Sau khi nhận được tin báo, bé gái 7 tuổi bị ngã xuống giếng khoan và mắc kẹt, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và nhận định không khí ở phía dưới giếng rất loãng, vì vậy đã truyền oxy xuống phía dưới để nạn nhân tránh ngạt thở.

[mecloud]syOF6USCf2[/mecloud]

(Video: VTV)

Vào khoảng 17h ngày 4/8, bé Nguyễn Trần Tú Anh (7 tuổi) đang chơi cùng nhóm bạn ở bãi đất trống tại xã Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, thì bất ngờ bị lọt vào khe hở cạnh đường ống giếng khoan bằng nhựa sâu khoảng 80m. Khe hở này có đường kính khoảng 40cm, chạy song song với đường ống nhựa. Nạn nhân đã bị mắc kẹt trong khe hở ở độ sâu khoảng hơn 12m.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã huy động hơn 100 chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy, hàng chục thợ đào giếng và 2 máy xúc đến hiện trường để giải cứu nạn nhân.

Theo tin tức trên báo Dân Trí, trong quá trình giải cứu bé gái 7 tuổi, mọi thao tác diễn ra hết sức thận trọng để tránh đất đá có thể rơi xuống, đẩy nạn nhân lọt xuống khe hở sâu hơn. 

Giếng khoan nơi bé gái 7 tuổi bị mắc kẹt (ảnh Tri Thức Trực Tuyến)

Nhận định không khí ở dưới giếng rất loãng nên lực lượng cứu hộ đã truyền oxy xuống phía dưới cho bé Tú Anh tránh ngạt thở. Ngoài ra, một sợi dây cũng được thả xuống khe hở cho bé Tú Anh cột chặt vào tay để "liên lạc" với phía trên. Lực lượng cứu hộ cắt cử các thành viên thay nhau nói chuyện với bé Tú Anh để trấn an tinh thần nạn nhân, cũng là để định vị được vị trí chính xác nạn nhân đang mắc kẹt.

Sau khi xác định được vị trí bé gái 7 tuổi bị mắc kẹt, một nhóm thợ đào giếng có kinh nghiệm đã đào một giếng "cơ động" song song với giếng nơi bé Tú Anh rơi xuống. Chiếc giếng này được đào sâu khoảng 6m, sau đó thông qua phía dưới vị trí bé Tú Anh mắc kẹt.

Đến 1 giờ 37 phút ngày 5/8, cháu bé đã được đưa ra khỏi giếng an toàn.

Trao đổi trên VTV, Trung tá Nguyễn Ngọc Phước- Trưởng phòng hướng dẫn chỉ đạo về chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Bình Dương- người trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ vụ việc cho biết: "Lực lượng cứu nạn cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận cháu Nguyễn Trần Tú Anh do nơi cháu rơi xuống là một giếng khoan công nghiệp có đường kính phi 400 mà trong đó lại có đường ống nước có đường kính phi 114, đường khe rất nhỏ hẹp. Hơn nữa, cháu bé lại rơi xuống độ sâu khoảng trên 12m".

"Về phương tiện cứu hộ cứu nạn, chúng tôi không thể sử dụng các phương tiện cứu hộ cứu nạn chuyên dụng mà phải huy động các lực lượng ở trong dân" - Trung Tá Nguyễn Ngọc Phước cho biết thêm.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news