Tin mới

Bé gái 9 tuổi bị đũa đâm thủng lưỡi khi đang ăn cơm

Thứ tư, 24/02/2016, 19:45 (GMT+7)

N.A đang ngồi ăn cơm tối cùng gia đình ở sân nhà thì bị trái bóng do đám trẻ chơi ngoài sân bắn vào trúng mặt khiến đôi đũa cô bé cầm trên tay xuyên qua lưỡi, cắm vào phía bên trong của miệng. 

N.A đang ngồi ăn cơm tối cùng gia đình ở sân nhà thì bị trái bóng do đám trẻ chơi ngoài sân bắn vào trúng mặt khiến đôi đũa cô bé cầm trên tay xuyên qua lưỡi, cắm vào phía bên trong của miệng. 

Nạn nhân là bé gái 9 tuổi T.T.N.A. (9 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM). Sự việc xảy ra vào khoảng 21h30 ngày 22/2.

Theo thông tin ban đầu đăng tải trên báo Công an nhân dân, Thanh niên, Tiền phong, vào thời điểm trên, khi N.A đang ngồi ăn cơm tối cùng gia đình ở sân nhà thì bị trái bóng do đám trẻ chơi ngoài sân bắn vào trúng mặt khiến đôi đũa cô bé cầm trên tay xuyên qua lưỡi, cắm vào phía bên trong của miệng. 

Bé gái bị đũa đâm xuyên thủng lưỡi

Bé gái 9 tuổi bị đũa đâm xuyên thủng lưỡi khi đang ăn cơm. Ảnh: Thanh niên

Sự cố xảy ra bất ngờ khiến A. và gia đình hoảng sợ, khẩn trương đưa A. nhập viện trong tình trạng nguyên đôi đũa đâm xuyên qua lưỡi, cắm xuống phía bên trong miệng, đầu đũa lò ra gần tới da.

Trước khi phẫu thuật rút chiếc đũa ra khỏi lưỡi bệnh nhân, bác sĩ đã phải dùng kéo tỉa cây kiểng cắt ngắn phần cán đũa còn thò ra bên ngoài miệng bé N.A để có thể gây mê, đặt nội khí quản và tránh tối đa việc làm đôi đũa xê dịch. Khi hoàn tất các khâu chuẩn bị, bác sĩ lần lượt rút ra khỏi lưỡi A. một cách an toàn rồi tiến hành bơm rửa, khâu vết thương và đặt ống ăn thông dạ dày.

Trên Tiền Phong ghi nhận lời BS Nguyễn Thế Huy, Phó khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, trường hợp của bé A. khá đặc biệt, may mắn là bệnh nhi còn tỉnh táo và động mạch không bị tổn thương khi nhập viện.

Cũng theo BS Huy, tai nạn đũa đâm vào miệng trẻ gây thủng lưỡi và thành miệng không lạ, tuy nhiên bị đũa xuyên cả hai chiếc qua lưỡi là hiếm gặp.
Từ các tai nạn trên, các bác sĩ khuyên phụ huynh không nên cho các em ăn bằng đũa hoặc ngậm đũa và các vật dụng nhọn. Trong trường hợp gặp nạn, phụ huynh nên đưa trẻ đến bệnh viện và tuyệt đối không được rút dị vật ra khỏi vị trí.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news