Tin mới

Bé gái còn dây rốn bị bỏ ở rẫy cà phê

Thứ sáu, 21/11/2014, 15:44 (GMT+7)

Nghe tiếng khóc thét ở rẫy cà phê, bà Hồng đi lại gần thì thấy cháu bé đỏ hỏn, trên người còn dính đầy máu được quấn trong tã, bên cạnh là bức thư ngắn.Ngày 21/11, bà Nguyễn Thị Hồng (53 tuổi, trú thôn Tiến Thịnh, xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) cho biết vào khoảng 16h30 ngày 20/11, bà cùng con trai là anh Võ Ngọc Mạnh (29 tuổi) đi làm rẫy gần đồi núi Cư M’gar thì nghe tiếng trẻ em khóc.
Hai người tìm đến nơi phát ra tiếng khóc thì thấy một bé gái sơ sinh bên mép rẫy cà phê, được quấn tã nằm trên tấm nylon. Bé gái đã tím tái, chưa cắt rốn; mặt, chân, tay còn dính máu… 
Bên cạnh cháu bé sơ sinh có một mảnh giấy được viết với dòng chữ: "Hãy nuôi nấng đứa bé tội nghiệp này. Cháu sinh vào lúc 14h10 ngày 20/11/2014".
Bé gái còn dây rốn bị bỏ ở rẫy cà phêNơi phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi.Ngay lập tức, bà Hồng đưa bé gái về nhà lau sạch, quấn thêm tã, nhờ con dâu cho bú rồi đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Cư M’gar để cắt rốn.
Sự việc sau đó được bà Hồng báo cho ông Lê Minh Quang - trưởng thôn Tiến Thịnh và chính quyền địa phương thông tin ai có nhu cầu nhận nuôi cháu bé thì đến làm các thủ tục cần thiết.
Bé gái được vợ chồng anh Bổn nhận nuôi.Bé gái được vợ chồng anh Bổn nhận nuôi.Khoảng 2 giờ sau, vợ chồng anh Trần Văn Bổn (38 tuổi) và chị Nguyễn Thị Phương (33 tuổi, trú thôn Tiến Phú, xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar) đến bệnh viện nhận nuôi. 
Được sự đồng ý của người phát hiện bé gái cùng sự chứng kiến của ông Lê Minh Quang, bé gái sơ sinh được bàn giao cho vợ chồng này.
Đến sáng 21/11, anh Bổn và chị Phương đã lên UBND xã Quảng Tiến để làm các thủ tục xin nuôi bé gái.

 

Sáng 21-11, ông Lê Minh Quang – Trưởng thôn Tiến Thịnh, xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar, Đắk Lắk xác nhận tại địa bàn mới phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi tại rẫy cà phê.
Vào khoảng 16 giờ 30 chiều 20-11, anh Võ Ngọc Mạnh (29 tuổi) cùng mẹ là bà Bà Nguyễn Thị Hồng (53 tuổi, trú thôn Tiến Thịnh, xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) đi làm rẫy cà phê về, hoảng hốt khi phát hiện một bé gái mới sinh đang khóc trong vườn cà phê.


Hiện trường nơi em bé bị bỏ rơiBé gái được phát hiện trong tình trạng trên người quấn tã, nằm trên bịch ni lông, mặt tím tái, chưa cắt rốn, mặt, chân, tay còn dính máu…Cạnh nơi cháu nằm có một mảnh giấy được viết với dòng chữ: “Hãy nuôi nấng đứa bé tội nghiệp này. Cháu sinh vào lúc 14 giờ 10 ngày 20-11-2014”.


Mảnh giấy ghi lời thỉnh cầu nhờ nuối bé gái
Bà Hồng cùng con trai nhanh chóng đưa cháu bé về nhà lau rửa rồi lấy thêm tã quấn cho cháu khỏi lạnh sau đó nhờ người cho bé gái bú để cháu khỏe lại sẽ đưa ra Bệnh viện Đa khoa huyện Cư M’gar nhờ các bác sĩ cắt dây rốn.
Ông Lê Minh Quang – Trưởng thôn Tiến Thịnh cho biết, nhận được thông tin của người dân, ông đã báo cáo vụ việc lên cấp chính quyền cơ sở để đăng thông tin đến với người dân, ai có nhu cầu nhận nuôi cháu bé thì đến để thăm hỏi và làm các thủ tục cần thiết.
Sau đó, vợ chồng anh Trần Văn Bổn (38 tuổi) và chị Nguyễn Thị Phương (33 tuổi, trú thôn Tiến Phú, xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar) đến nhận nuôi. Bé gái được bàn giao cho đôi vợ chồng trẻ chăm nuôi.


Vợ chồng anh Bổn vui mừng bên bé gái“Sau khi nhận nuôi cháu bé, tôi và vợ đã đi khắp các nhà anh em xin sữa, tã lót, quần áo để cho cháu ăn, mặc. Dù hôm qua phải thức thâu đêm để chăm sóc bé gái, sáng ra thấy mệt mỏi, nhưng tôi và vợ rất vui và hạnh phúc. Sáng nay, vợ chồng anh tôi đã lên UBND xã Quảng Tiến để làm các thủ tục xin nuôi bé gái”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news