Tin mới

Bé gái Hà Nội học tỷ phú, tự đi bán nước lấy tiền học bơi

Thứ ba, 08/09/2015, 15:13 (GMT+7)

Trên một tài khoản facebook đăng tải hình ảnh cô bé đứng bán nước cùng chia sẻ mơ ước được như tỷ phú Mỹ Warren Buffett khiến cư dân mạng cảm thấy thú vị.

Trên một tài khoản Facebook đăng tải hình ảnh cô bé đứng bán nước cùng chia sẻ mơ ước được như tỷ phú Mỹ Warren Buffett khiến cư dân mạng cảm thấy thú vị.

Mới đây, trên trang fanpage Humans of Hà Nội có chia sẻ một hình ảnh cùng những dòng tâm sự vô cùng đáng yêu của bé gái học theo tỷ phú Warren Buffett, tự đi bán nước để dành tiền đi học bơi... Câu chuyện của bé nhận được sự ủng hộ và phản hồi tích cực từ Cộng đồng mạng.

Bức ảnh bé gái bán nước, học kinh doanh theo tấm gương Warren Buffett. (Ảnh: Humans of Hà Nội)

Nội dung mà cô bé chia sẻ như sau: “Lúc con đọc về Warren Buffett, nhà đầu tư thành công nhất nước Mỹ, khi còn nhỏ ông ấy đã tự đi bán kẹo, bán nước để kiếm tiền. Con cũng muốn bán nước để dành khoản tiền này tự mua sách, để đi học bơi và cho những kế hoạch mùa hè của con nữa”.

Theo Humans of Hà Nội, cô bé đứng bán nước ở vỉa hè quanh Hồ Gươm, gần đoạn bán kem Thủy Tạ.

Sau bức ảnh bé gái bán nước cùng những dòng tâm sự này của bé được đăng tải nhận được rất nhiều lượt yêu thích và bình luận từ cư dân mạng.

Cư dân mạng dành tặng những lời khen cho bé gái.

"Con làm chú chẳng biết chui đâu cho đỡ quê, hay tuổi trẻ tài cao, con giỏi quá..." là những bình luận khen ngợi từ cư dân mạng cho bé gái.

Còn Nickname N.A.P. chia sẻ: "Con nhà mình khi đọc về Warren Buffett cũng lấy một gói kẹo ở nhà rồi xin phép mẹ con đi chơi một tí. Hàng xóm phi xe về gọi "tao thấy con nhà mày bán kẹo ngoài đường" cách nhà gần 1 km. Nhà vội ra đón con về. Nó bán được 29k tiền kẹo. Chắc mọi người tưởng trẻ lang thang nên cho tiền. Hôm sau nó đòi đi bán nước giải khát.... Hoá ra không phải một mình con nhà mình thế...".

"Một nữ tỷ phú hay một người đàn bà thép Việt Nam trong tương lai. Chúc em thành công với kế hoạch nhỏ này", đó là bình luận của nickname Trung Dang.

Xem xong bức ảnh, nhiều người cảm thấy "xấu hổ" khi chính bản thân mình còn chưa đủ dũng cảm để đứng bán hàng ở chỗ đông người như vậy.

Mặc dù, chưa biết thực hư trong câu chuyện được chia sẻ ra sao thế nhưng bức ảnh này vẫn đang gây "bão" cộng đồng mạng.

Theo Bạch Dương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: học bơi