Tin mới

Bé làm sai 2 bài toán bị cô giáo ra đòn 'trừng trị' đến nhập viện: Sự việc đau lòng sau đó khiến phụ huynh nổi điên

Thứ ba, 15/09/2020, 13:59 (GMT+7)

Chỉ vì sai hai bài tập toán, bé gái 10 tuổi đã bị cô giáo trừng trị đến nhập viện và qua đời sau đó. Sự việc đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ, phản đối cách dạy chạy theo thành tích của giáo viên.

163 của Trung Quốc mới đây đưa tin về vụ việc đang khiến dư luận nước này vô cùng phẫn nộ. Cụ thể trên một tài khoản mạng xã hội, vị phụ huynh đã tố cáo cô giáo đã đánh con gái của họ, bé Zang chỉ vì làm sai 2 bài tập toán.

>>> Xem thêm: Nam sinh qua đời vì hình phạt kỳ quặc hiếm có, dư luận trút hết phẫn nộ lên giáo viên vô tâm

Cụ thể, theo lời kể của bà nội cháu bé, bé Zang năm nay 10 tuổi và đang theo học lớp 5 tại trường tiểu học ở trung tâm thị trấn Cao Ba, huyện Cangxi, tỉnh Tứ Xuyên. Vào ngày 10/9, ngày Nhà giáo của Trung Quốc, bé Zang làm sai hai bài Toán nên bị cô giáo bắt quỳ trên bục giảng. Sau đó, cô bắt đầu véo tai, dùng thước đánh vào đầu và vào tay.

Ảnh minh họa

Trong buổi sáng hôm đó, không chỉ bé Zang mà 8 học sinh cũng bị cô giáo phạt. Bé Zang bị cô đánh vào lòng bàn tay 4 lần, bị bạt tai, đánh vào đầu và quỳ trong vòng 5 phút. Bé gái sinh đôi của em Zang cho biết người chị em của mình đã không thể ngẩng đầu lên hay động đậy trong thời gian phạt.

Bé Zang bị cô giáo tát và bắt quỳ trên bục giảng. Ảnh minh họa

Khi đến trường, bà Dương nói rằng bé Zang không thể nói chuyện và không thể mở mắt. Điều này khiến bà lo sợ nên đưa cháu gái đến bệnh viện để kiểm tra. Sau khi hút đờm, hô hấp nhân tạo và dùng các biện pháp cấp cứu khác, Zang đã không thể qua khỏi. Hiện tại chưa rõ nguyên nhân tử vong của Zang, cần khám nghiệm thêm để xác định. Thời gian tử vong là 14 giờ 30 phút ngày 10/9.

Ngay sau đó bé gái được đưa đến bệnh viện để cấp cứu. Ảnh: Weibo

>>> Xem thêm: Trường tiểu học khiến dư luận phẫn nộ vì ép học sinh dọn dẹp ngoài hiên không có hàng rào

Tuy nhiên bé đã không qua khỏi do chấn động não. Ảnh: Weibo

Trước đó, bà kể cô giáo này chỉ mới dạy bé từ học kỳ này, Zang rất sợ mỗi khi đến lớp vì cô giáo này thích phạt bằng cách đánh học sinh. Chính quyền địa phương này đã yêu cầu đình chỉ công tác cô giáo trong thời gian điều tra. Hiệu trưởng nhà trường cũng phải bị đình chỉ để điều tra.

Bé Zang lúc còn sống. Ảnh: Weibo

>>> Xem thêm: Bé gái lớp 4 giàn giụa nước mắt vì bị cô giáo ở Hà Giang tát đỏ mặt ngay trong buổi học đầu tiên

Đây không phải là lần đầu, mà đã có nhiều vụ việc tương tự. Thầy cô giáo có hành vi xâm phạm thân thể học trò và kết quả là từ thương tích cho đến qua đời. Vụ việc xảy ra là lời nhắc nhở với những người làm thầy cô giáo, vì mình là người dạy trẻ, nên cần phải có lòng yêu thương con trẻ. Giống như chúng ta là bậc làm cha làm mẹ, nếu không có tình yêu thương thì khó mà có thể kiềm chế sự nóng giận để vượt qua những lúc bé ngang bướng, khó chịu. Nếu không có tình yêu thương, chúng ta sẽ dễ dàng nổi cáu khi con trẻ không ngoan, bướng bỉnh, khó dạy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news